WEF Đông Á hướng đến Cộng đồng Kinh tế ASEAN

21/05/2014 - 16:48

PNO - PNO - Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) về Đông Á 2014 diễn ra từ ngày 21-23/5 tại Manila, Philippines, với sự tham gia của gần 600 đại biểu là chính khách, lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu và các tổ chức xã hội tới từ 30 quốc gia.

edf40wrjww2tblPage:Content

WEF Dong A huong den Cong dong Kinh te ASEAN

Manila, thủ đô Philippines nơi diễn ra Diễn đàn Kinh tế thế giới về Đông Á 2014 - Ảnh: AFP

Ở khu vực Đông Nam Á, có sự tham dự của Tổng thống Phillipines, Tổng thống Indonesia, Thủ tướng Việt Nam - lãnh đạo của 3 nước đông dân nhất và có tốc độ phát triển nhanh nhất trong khu vực.

Hội nghị WEF về Đông Á 2014 có chủ đề “Thúc đẩy sự tăng trưởng vì tiến bộ đồng đều”. Các nội dung thảo luận chính của Hội nghị WEF Đông Á lần này sẽ tập trung vào ba vấn đề, đó là Tăng trưởng vì tiến bộ đồng đều; Thúc đẩy các mô hình tăng trưởng hướng tới phát triển bền vững và Nhận diện kết nối khu vực.

Là một trong những khu vực kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới, ASEAN chỉ còn một năm nữa để khởi động Cộng đồng Kinh tế ASEAN, một thị trường chung bao gồm 600 triệu người và có tổng GDP gần 2 ngàn tỷ USD. Nhu cầu mới ở châu Âu và Hoa Kỳ, cùng với các hiệp định thương mại mới ký kết gần đây, dự kiến sẽ đẩy mạnh sản xuất và tiêu dùng ở khu vực Đông Á. Hầu như 10 nền kinh tế ASEAN 10 đang mong đợi sự tăng trưởng trên 5% trong năm 2014.

Trong bối cảnh này, Diễn đàn Kinh tế Thế giới về Đông Á lần thứ 23 sẽ được tổ chức ở Metro Manila, Philippines. Là một trong những nền kinh tế phục hồi mạnh mẽ nhất trong những năm gần đây, Philippines đã sẵn sàng có biểu hiện kinh tế mạnh mẽ nhất ở Đông Nam Á vào năm 2014, với tăng trưởng GDP dự kiến sẽ vượt qua 6,5%. Hội nghị sẽ là một diễn đàn lý tưởng cho những người tham gia thảo luận các cơ hội của Cộng đồng Kinh tế ASEAN.

Tại Hội nghị lần này, công ty Manila Water của Philippines nổi lên trong số 20 công ty tăng trưởng cao trong khu vực Đông Á. Manila Water là một doanh nghiệp thu gom, xử lý và cung cấp nước, hoạt động trong thành phần Mạng lưới cấp thoát nước của các tỉnh Đông Metro Manila và Rizal.

Các công ty khác cũng được lựa chọn để Diễn đàn tôn vinh là Acleda Bank Plc. (Campuchia); WanaArtha Life (Indonesia); LINE Corporation (Nhật); Kakaku.com (Nhật); Hearts United Group Co., Ltd. (Nhật); Cross Company Inc. (Nhật); Tokushinkai Group (Nhật); Ferrotec Corporation (Nhật); Myan Shwe Pyi Tractors Ltd. (Myanmar); Capital Diamond Star Group (Myanmar); Banyan Tree Holdings Ltd. (Singapore); ILJIN Group (Hàn Quốc Korea); Fila Inc. (Hàn Quốc); Humax Electronics Co., Ltd. (Hàn Quốc); AA Corporation (Việt Nam); Thế giới di động (Việt Nam); VNG Corporation (Việt Nam); Thiên Minh Group (Việt Nam); Minh Phú Seafood Corp. (Việt Nam).

Diễn đàn Kinh tế Thế giới là một trong những diễn đàn toàn cầu uy tín và hoạt động hiệu quả, thu hút sự quan tâm và tham dự của hầu hết lãnh đạo các nước lớn, các tổ chức quốc tế cũng như các tập đoàn, công ty hàng đầu thế giới. Hàng năm, WEF tổ chức nhiều diễn đàn cấp toàn cầu và khu vực.

CẨM HÀ (Theo Inquirer, AFP, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI