Vượt qua Đan Mạch, Úc vào tứ kết

07/08/2023 - 19:26

PNO - Đồng chủ nhà Úc đã có chiến thắng thuyết phục trước Đan Mạch để chính thức tiến vào vòng tứ kết World Cup 2023.

Ngay từ đầu trận, Đan Mạch nhập cuộc chủ động hơn và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt với các cú sút của Madsen và Harder ở phút thứ 10 nhưng vẫn chưa thể đánh bại thủ thành của Úc.

Chân chạy cánh Harder chính là điểm nổ trong những đường lên bóng của Đan Mạch với những tình huống đi bóng lắt léo cùng các pha bứt tốc. Cô thường xuyên xâm nhập vòng cấm và trong một tình huống như vậy ở phút 17, Harder đột phá vào trong vòng 16m50 của Úc, sau đó tung ra cú sút nhưng bóng lại đi quá nhẹ.

 

Các cô gái Đan Mạch chơi áp đảo ở những phút đầu trận - Ảnh FIFA
Đan Mạch chơi áp đảo ở những phút đầu trận - Ảnh: FIFA

Trong thế trận phải phòng ngự trước các tình huống tấn công của Đan Mạch, những tình huống phản công chính là hy vọng của Úc để tìm kiếm bàn thắng. Và trong một tình huống phản công mẫu mực ở phút thứ 29, Fowler có đường chuyền đạt điểm 10 để tiền đạo đội trưởng Foord có pha dứt điểm đưa bóng đi qua hai chân thủ thành Đan Mạch, mở tỉ số cho đội chủ nhà.

 

Bàn thắng mở tỉ số của tuyển Úc - Ảnh FIFA
Bàn thắng mở tỉ số của tuyển Úc - Ảnh: FIFA

Để thủng lưới dù chơi có phần tốt hơn đối phương, Đan Mạch nhanh chóng xốc lại đội hình tổ chức tấn công với tốc độ nhanh hơn. Hai đội trình diễn lối đá đôi công hấp dẫn nhưng không có bàn thắng nào được ghi trong phần còn lại của hiệp 1.

Hiệp 2 bắt đầu, Úc chủ động hạ nhiệt trận đấu, họ triển khai khối đội hình thấp. nhằm chia cắt các chân sút bên phía Đan Mạch. Họ cơ bản thành công khi đã khiến Đan Mạch rất khó khăn để triển khai bóng ở 1/3 cuối sân.

Bên phía Đan Mạch, chân chạy cánh Harder dù thi đấu nỗ lực nhưng một mình cô vẫn chưa thể tạo nên điều khác biệt trước hàng thủ chặt chẽ của Úc.

Sự bế tắc của Đan Mạch thể hiện rõ ở tình huống một mình Harder đi bóng và dứt điểm về phía khung thành Úc vào phút thứ 57. Đối mặt với lối đá áp sát giàu thể thực của các cô gái chủ nhà, Đan Mạch gặp khó trong việc triển khai bóng, thường phải trông vào các tình huống bóng dài và những phẩm chất của Harder để tìm kiếm bàn gỡ.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn, Đan Mạch phải trả giá đắt khi từ một tình huống phản công nhanh, Raso dứt điểm gọn gàng nâng tỉ số lên 2-0 cho Úc ở phút thứ 70.

 

Niềm vui của các cô gái Úc khi nâng tỉ số lên 2-0 - Ảnh FIFA
Niềm vui của Úc khi nâng tỉ số lên 2-0 - Ảnh: FIFA

Bị dồn vào thế không còn gì để mất, Đan Mạch dốc toàn lực tấn công để tìm ít nhất 1 bàn níu kéo chút hy vọng ít ỏi. Lần lượt Harder và Haso tung ra những cú dứt điểm nhưng không đủ làm rung chuyển khung thành của chủ nhà.

Khoảng thời gian ít ỏi còn lại không đủ để Đan Mạch làm nên điều thần kỳ, trận đấu khép lại với thắng lợi 2-0 nghiêng về Úc, đưa đội chủ nhà vào tứ kết.

Bửu Đạt

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI