Đương kim vô địch Mỹ bị loại ở tứ kết World Cup nữ 2023

06/08/2023 - 19:18

PNO - Ở loạt "đấu súng", đội tuyển Thụy Điển là những người bản lĩnh hơn đã giành thắng lợi với tỉ số 5-4 qua loại đương kim vô địch Mỹ ngay ở vòng tứ kết.

Niềm vui của các cô gái Thụy Điển - Ảnh FIFA
Niềm vui của các cô gái Thụy Điển - Ảnh: FIFA

Ngay từ những phút đầu tiên, nhịp độ của trận đấu đã diễn ra rất nhanh khi 2 đội liên tục có những pha lên bóng tốc độ. Khu vực giữa sân luôn là tâm điểm với các tình huống tranh chấp tay đôi của hàng tiền vệ 2 đội, và các cô gái Mỹ là những người tạo nên cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu sau cú sút xa của Sullivan ngay phút thứ 6.

Thụy Điển chắc chắn sẽ là đối thủ vô cùng khó khăn với đội tuyển Mỹ khi họ sở hữu một đội hình đồng đều cùng lối chơi tập thể; dù chơi có phần lép vế so với đội tuyển Mỹ thế nhưng đại diện châu Âu luôn biết cách để tạo ra những mối nguy hiểm xuất phát từ các tình huống cố định, đặc biệt là những quả phạt góc với quỹ đạo vô cùng khó chịu. Khoảng thời gian đầu của trận đấu trôi qua với việc cả 2 giằng co nhau, việc 2 đội thi đấu quá chắc chắn phần nào hạn chế xuất hiện những tình huống nguy hiểm.

Đội tuyển Mỹ vấp phải hàng thủ chặt chẽ của các cô gái Thụy Điển - Ảnh FIFA
Đội tuyển Mỹ vấp phải hàng thủ chặt chẽ của các cô gái Thụy Điển - Ảnh: FIFA

Trong một trận đấu chặt chẽ, những pha đi bóng tốc độ của Rodman bên phía cánh phải là mũi tấn công chủ yếu của Mỹ, và trong một tình huống xâm nhập vòng cấm ở phút 26, Rodman tung cú sút căng nhưng chưa đủ khó để vượt qua thủ môn bên phía Thụy Điển. Đại diện châu Âu sau khoảng thời gian đầu trận thi đấu hứng khởi đã chấp nhận việc phải thi đấu lùi sâu, tận dụng những tình huống chuyển trạng thái nhanh để đe dọa khung thành tuyển Mỹ nhưng các đường chuyền cuối cùng lại thiếu đi sự chính xác.

Cơ hội nguy hiểm nhất từ đầu trận đã đến ở phút thứ 30 khi từ quả phạt góc bên cánh phải, Horan bật cao đánh đầu đưa bóng chạm xà ngang khung thành Thụy Điển vô cùng đáng tiếc. Sóng gió vẫn chưa trôi qua với các cô gái Thụy Điển khi chỉ ít phút sau đó, Rodman có pha đột phá từ cánh phải, cô có đường căn ngang vào trong nhưng bóng chạm chân hậu vệ Thụy Điển đi sát cột dọc. Hiệp một đã khép lại với tỉ số hòa không bàn thắng khi hàng thủ Thụy Điển vẫn đứng vững sau những đợt tấn công từ các nhà đương kim vô địch.

Hiệp hai bắt đầu với thế trận chủ động của đội tuyển Mỹ, họ tự tin kiểm soát bóng, thực hiện nhiều miếng đánh tấn công khác nhau nhằm phá vỡ khối phòng ngự chắc chắn của Thụy Điển. Những nỗ lực liên tục của các cầu thủ Mỹ đã đem đến cơ hội ở phút 53 khi Horan thực hiện pha dứt điểm nguy hiểm từ đường căn ngang của đồng đội nhưng thủ môn Musovic đã chơi xuất sắc cản phá cú sút.

15 phút đầu tiên của hiệp đấu thứ hai chứng kiến thế trận nghiêng hẳn về phía đội tuyển Mỹ, đã có nhiều cơ hội cho tiền đạo đội trưởng Horan dứt điểm nhưng cô vẫn chưa một lần thành công. Các hậu vệ của đội bóng Bắc Âu vẫn giữ được sự tập trung, chơi kín kẽ và luôn bọc lót kịp thời để ngăn chặn các tình huống dứt điểm từ các chân sút Mỹ.

Các cô gái Thụy ĐIển chiến đấu kiên cường trước sức ép lớn - Ảnh FIFA
Các cô gái Thụy Điển chiến đấu kiên cường trước sức ép lớn - Ảnh: FIFA

Sau khoảng thời gian bị ép sân, các cô gái Thụy Điển bắt đầu đẩy cao đội hình vào những phút cuối trận, đại diện Bắc Âu chơi đôi công với các cô gái Mỹ và họ đã có một số tình huống tấn công đáng chú ý nhất là cú dứt điểm cận thành của Jakobsson nhưng đã không thắng được thủ môn bên phía Mỹ. Ở những phút thứ 90, tưởng chừng bàn thắng đã đến với đội tuyển Mỹ sau cú đánh đầu cận thành của Morgan nhưng Jakobsson đã trở thành người hùng của Thụy Điển khi có pha cứu thua xuất thần, khép lại 90 phút thi đấu chính thức với kết quả hòa 0-0.

Bước vào thời gian hiệp phụ, đội tuyển Thụy Điển vẫn đứng vững trước sức ép lớn từ các nhà đương kim vô địch thế giới nhờ vào sự xuất sắc của Musovic với hàng loạt pha cản phá trước những cú dứt điểm từ các chân sút Mỹ buộc trận đấu phải tiến vào loạt đá luân lưu sau 120 phút bất phân thắng bại.

Ngày thi đấu xuất sắc của thủ môn Musovic -Ảnh FIFA
Ngày thi đấu xuất sắc của thủ môn Musovic - Ảnh: FIFA

Ở loạt "đấu súng", đội tuyển Thụy Điển là những người bản lĩnh hơn khi đã giành thắng lợi với tỉ số 5-4 qua đó giành lấy tấm vé vào vòng tứ kết.

                 Bửu Đạt

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI