Vừa đổi chỗ cho cháu, đã thấy xe cháu bị tông bẹp dúm

01/06/2015 - 08:22

PNO - PN - Vừa đổi chỗ ngồi với người cháu gái, chạy được 1 km, ông Tám nghe phía sau rung chuyển, nhìn lại thì thấy chiếc xe con nơi cô cháu gái ngồi bị bẹp dúm, 5 người trên xe đều tử vong...

edf40wrjww2tblPage:Content

Vua doi cho cho chau, da thay xe chau bi tong bep dum

Vua doi cho cho chau, da thay xe chau bi tong bep dum

Chiếc xe 7 chỗ bẹp dúm sau khi bị tông.

Ông Lý Văn Tám run run kể: “Tôi được cháu gái tên Thanh nhờ đổi chỗ ngồi từ xe nhỏ lên xe lớn cách nơi xảy ra tai nạn khoảng 1 km. Khi đang ngồi ở xe lớn đằng trước thì xe rung chuyển, nhìn lại thì thấy chiếc xe container đang nghiến chặt xe nhỏ nơi cháu gái tôi cùng mấy người trong xóm ngồi. Cả 5 người đều đã chết”.

Tài xế xe container Võ Văn Răng (48 tuổi, quê Vĩnh Long) được xác định là người điều khiển chiếc xe container gây tai nạn.

Sau khi gây ra tai nạn, tài xế Răng đã đến cơ quan công an quận Thủ Đức để trình báo.

Theo người nhà ông Răng, chiếc xe container là xe của gia đình. Ông Răng cùng các con trong nhà cùng góp tiền mua chiếc xe này.

Vua doi cho cho chau, da thay xe chau bi tong bep dum

Vợ ông Lý Văn Sanh ở Mỹ về quê chơi, cả gia đình ông Sanh tử vong khi đang cùng họ hàng đi viếng chùa. Vợ ông may mắn thoát nạn khi ngồi xe khác phát bánh mì.

Khoảng 3 giờ 30 ngày 31/5, chiếc xe container của ông Răng điều khiển có biển số 51C - 181.44, hướng từ Long An đi TP.HCM, khi đến trước khu chế xuất Linh Trung thì đã tông và chồm lên chiếc xe 7 chỗ đang dừng chờ đèn đỏ phía trước.

Chiếc xe 7 chỗ bị bẹp dúm do bị kẹp giữa chiếc xe container và xe khách, 5 người ngồi trên xe đều tử vong.

Trước khi gây ra vụ tai nạn kinh hoàng này, chiếc xe container đã xảy ra va chạm với một xe tải chạy cùng chiều khác.

Anh Võ Thanh Nhã, con trai của tài xế Răng cho biết, lúc 4 giờ sáng, cha anh gọi điện thoại về, ông nói không thành lời, câu được câu mất. Ông cho biết đã gây tai nạn, khiến cả gia đình tôi rụng rời. “Hiện cha tôi đang bị tạm giam để điều tra”.

Anh Nhã cũng cho biết thêm, khi nói chuyện điện thoại, cha anh cũng cho biết xe bị mất thắng khi đang đổ dốc cầu Linh Xuân, cha anh cố tìm cách khắc phục nhưng không được.

Vua doi cho cho chau, da thay xe chau bi tong bep dum

Vợ chồng ông Tám may mắn thoát nạn vì đổi xe.

Theo kết quả xét nghiệm của cơ sở y tế, thời điểm xảy ra tai nạn, ông Răng không sử dụng rượu bia cũng như chất kích thích. Do tính chất nghiêm trọng của vụ tai nạn, Công an quận Thủ Đức đã chuyển hồ sơ cùng tài xế Răng về phòng Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM tiếp tục thụ lý điều tra theo thẩm quyền. Đồng thời, phòng Kỹ thuật hình sự công an TP.HCM cũng đang tiến hành giám định phương tiện gây tai nạn để làm rõ nguyên nhân.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, đồng thời phân công Chánh văn phòng Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia Nguyễn Trọng Thái xuống hiện trường phối hợp với các ngành chức năng tại TP.HCM giải quyết, khắc phục hậu quả tai nạn.

Ông Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu: Ban An toàn giao thông TP.HCM tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ,động viên gia đình các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn; Công an TP.HCM khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm vi phạm.

Phó thủ tướng chỉ đạo khởi tố vụ án

Ngay sau khi xảy ra vụ xe container tông ô tô 7 chỗ trên quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn quận Thủ Đức, TP.HCM khiến 5 người tử vong, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã có công điện khẩn yêu cầu các ngành chức năng tại TP.HCM khẩn trương khắc phục hậu quả tai nạn và làm rõ nguyên nhân.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo khởi tố vụ án vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông, gây ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này; Sở Giao thông vận tải tổ chức kiểm tra toàn diện về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải của Công ty Phú Tuấn, đơn vị chủ quản của chiếc xe container gây tai nạn.

Ủy ban này yêu cầu kiểm tra toàn diện về sức khoẻ của người lái xe container, đặc biệt xử lý nghiêm nếu tài xế có sử dụng chất kích thích.

Bộ Giao thông vận tải cũng chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Sở Giao thông vận tải rà soát, kiểm tra dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình các xe ôtô của Công ty Phú Tuấn và sẽ xử lý nghiêm các vi phạm.

NGỌC THÚY

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI