Vua Charles chào đón người hâm mộ hoàng gia trước "giờ G"

06/05/2023 - 06:37

PNO - Vua Charles III đã chào đón đám đông bên ngoài Cung điện Buckingham chiều ngày 5/5 (giờ địa phương), trước lễ đăng quang của mình.

 

Vua Charles III vẫy chào người hâm mộ trước lúc đăng quang.
Vua Charles III vẫy chào người hâm mộ trước lúc đăng quang

Hàng trăm chiếc lều đã được người dân dựng lên dọc theo The Mall (khu vực rợp bóng cây dẫn đến cung điện) với mong muốn có được vị trí quan sát tốt nhất để theo dõi lễ đăng quang của Vua Charles III.

Khung cảnh trông giống như một bữa tiệc hóa trang, với nhiều người ăn mặc lộng lẫy đủ kiểu trang phục, phụ kiện và không quên đội những chiếc vương miện trên đầu.

Không khí còn náo nhiệt hơn khi Vua Charles, con trai của ông là Hoàng tử William và vợ của William là Catherine ra ngoài bắt tay và trò chuyện với đám đông phía sau hàng rào.

Mọi người reo hò, chụp ảnh tự sướng bên cạnh hoàng gia và hát hò vui vẻ.

5 người phụ nữ đến từ English Midlands, tất cả đều ở độ tuổi 60 tất bật chuẩn bị cho đêm thứ ba và cũng là đêm cuối cùng họ ngủ trong lều. Họ chia sẻ từng dự kễ kỷ niệm Bạch kim của Nữ hoàng Elizabeth II vào tháng 6/2022, kỷ niệm 70 năm trị vì của bà, và lễ tang của bà vào tháng 9 nên khá tự tin trong việc chọn vị trí theo dõi lễ đăng quang của Vua Charles.

Bà Karen Chamberlain (57 tuổi, Birmingha) đến The Mall với một chiếc ba lô lớn và một chiếc lều. Bà đang chuẩn bị cắm trại qua đêm với chị gái, chồng và đứa con trai tám tuổi của họ. "Thật thú vị. Có mặt ở đây là một cách để nói rằng chúng tôi tự hào về chế độ quân chủ", bà nói.

Lễ đăng quang của Vua Charles III sẽ diễn ra tại Tu viện Westminster ở thủ đô London, vào lúc 11g ngày 6/5 giờ địa phương. Đây là sự kiện quan trọng đối với toàn thể người dân Vương quốc Anh, thu hút các nguyên thủ quốc gia, những người nổi tiếng và các nhân vật đặc biệt khác đến dự.

Chủ tịch nước Việt Nam Võ Văn Thưởng là một trong số hơn 100 nguyên thủ quốc gia trên thế giới đã nhận lời mời dự Lễ đăng quang của Vua Charles III. Vào sáng 4/5, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam lên đường đến Anh.

Theo truyền thông Anh, chi phí lễ đăng quang của Vua Charles III có thể lên tới hơn 315 triệu USD, với 60% kinh phí dành cho hoạt động an ninh. London đã triển khai hơn 29.000 sĩ quan để đảm bảo an ninh trong tuần diễn ra lễ đăng quang của nhà vua.

Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI