Vụ tường sập đè chết học sinh: Do thiếu kinh phí nên chưa xây lại được

11/09/2020 - 18:05

PNO - Chiều 11/9, Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường vụ tường đổ đè chết một học sinh lớp 5 trước cổng Trường tiểu học Nam Lộc, xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn.

Người dân địa phương cho hay, khoảng 9g sáng cùng ngày, khi nghe tiếng học sinh hô hoán, một số người chạy tới trước cổng trường thì phát hiện em Nguyễn H. L nằm bất động dưới đống gạch đổ nát.

Trường tiểu học Nam Lộc, nơi xảy ra sự việc
Trường tiểu học Nam Lộc, nơi xảy ra sự việc

Nạn nhân được chuyển đến trạm y tế xã gần đó cấp cứu, rồi được chuyển vào bệnh viện song đã không qua khỏi.

Bà Trần Thị Lý - một người dân sống cạnh trường cho biết, bức tường ngăn cách vườn của gia đình bà và Trường tiểu học Nam Lộc là của trường. Bức tường này đã được xây dựng từ lâu, từng bị đổ sập một lần.

Theo ghi nhận, đoạn tường bị đổ cao chừng 1,5m, nằm ở phía ngoài cổng trường. Đoạn tường ở phía trong sân trường kéo dài hàng chục mét cũng xuất hiện nhiều vết nứt nẻ, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn. 

Bức tường bị sập được xác đinh là đoạn tường vây ngăn cách giữa nhà dân và trường học
Bức tường bị sập được xác định là đoạn tường vây ngăn cách giữa nhà dân và trường học
Đoạn tường ở phía trong trường cũng xuất hiện những vết nứt chạy dài
Đoạn tường ở phía trong trường cũng xuất hiện những vết nứt nẻ chạy dài

Lãnh đạo Trường tiểu học Nam Lộc cho biết, năm 2019, một phần bức tường bị đổ và đã được sửa chữa lại. Nhà trường cũng nhận được phản ánh của phụ huynh về bức tường bị nứt nẻ nhưng do điều kiện kinh tế còn eo hẹp nên chưa xây lại được. 

Ngay sau khi xảy ra sự việc, các thầy cô đã đến thăm hỏi, động viên và cùng gia đình em L. lo hậu sự, đồng thời trấn an tâm lý cho học sinh, phụ huynh và giáo viên để ổn định việc dạy học.

Phan Ngọc

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI