5 học sinh bị cây phượng đè đã được phẫu thuật

27/05/2020 - 14:26

PNO - Ngày 27/5, Bệnh viện Nhi đồng 2 và Bệnh viện Sài Gòn ITO cho biết đã phẫu thuật cho 5 học sinh bị chấn thương do cây phượng đè.

 

Các học sinh được phẫu thuật sáng nay
Các học sinh được phẫu thuật sáng nay

Trong vụ tai nạn cây phượng bật gốc đè hàng loạt học sinh tại Trường THCS Bạch Đằng (phường 14, quận 3, TP.HCM) có 8 em được Trung tâm Cấp cứu 115 chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM và 4 em nhập viện Bệnh viện Sài Gòn ITO. 

Cập nhật thông tin về tình hình sức khỏe của các em, thạc sĩ - bác sĩ Huỳnh Minh Thu, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Nhi Đồng 2 TPHCM chia sẻ: trong số 8 bệnh nhi thì có 4 trường hợp nặng. Khi được đưa vào bệnh viện, các em đều hoảng loạn tinh thần. Nguyên nhân do cơ thể bị đau và nghe tin bạn mất do cây phượng ở sân trường bật gốc đè. Ngay lập tức các bác sĩ, điều dưỡng đã thực hiện các biện pháp giảm đau, nâng đỡ tinh thần cho các em, đồng thời cho người nhà vào chăm sóc, vỗ về… để các em ổn định sức khỏe trước khi tiến hành phẫu thuật.

Hôm nay (27/5), bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật cho 2 ca nặng nhất là em N.L.H.M. (sinh năm 2008, bị gãy xương cẳng tay phải – chấn thương cột sống, chấn thương bụng kín) và em T.K.H. (sinh năm 2008, bị gãy xương đùi, gãy xương cẳng chân trái – chấn thương bụng kín). Cả 2 bệnh nhi đều được phẫu thuật kết hợp xương bằng phương pháp đóng đinh nội tủy.

Hai bệnh nhi còn lại là em L.G.M. và N.A.T. (cùng sinh năm 2008) đang được theo dõi tiếp ở khoa Ngoại Thần kinh, có thể trong ngày mai hai bé sẽ được xuất viện. Trước đó, 4 bệnh nhi bị xây xát nhẹ cũng đã được xuất viện.

Tại Bệnh viện Sài Gòn ITO, trong số 4 bệnh nhi thì có 1 em bị thương nhẹ và 3 em bị gãy xương khá nặng, rơi vào sốc chấn thương.

Bác sĩ CK2 Nguyễn Thành Tâm - Giám đốc Bệnh viện Sài Gòn ITO cho biết bác sĩ trực đã nhanh chóng bật báo động đỏ liên viện, huy động bác sĩ các chuyên khoa hội chẩn, cấp cứu cho các em. Bệnh viện đã phẫu thuật cho 2 bệnh nhi là em N.Đ.T. bị gãy 2 xương cẳng chân trái, gãy xương chậu, gãy xương cổ chân và em T.D.H. bị gãy 2 xương cẳng chân. 

Riêng em M.T.H. xây xát vùng mặt, rách vành tai, trật khớp xương đòn. Sau 2 giờ đồng hồ phẫu thuật, các em đã được kết hợp xương, tiếp tục theo dõi sức khỏe tại phòng hồi sức. Hiện tại, các em đã ổn đinh, có thể tự ăn uống.

Em T. được người thân chăm sóc tại bệnh viện
Em T. được người thân chăm sóc tại bệnh viện


Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI