Vụ "Sáng được trả nợ, tối vu bị cướp" ở Bình Phước:Công an đã trả lại tiền cho người dân

03/11/2016 - 06:16

PNO - Ngày 1/11, bà Hoàng Thị Hân cho biết, Công an H.Phú Riềng, tỉnh Bình Phước đã mời bà đến trụ sở để trả lại số tiền 100 triệu đồng thu giữ vào tối 4/4, với lý do “phục vụ điều tra” một vụ cướp.

Ngày 1/11, bà Hoàng Thị Hân (SN 1960, ngụ ấp Bù Xăng, xã Thuận Phú, H.Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) cho biết, Công an H.Phú Riềng, tỉnh Bình Phước đã mời bà đến trụ sở để trả lại số tiền 100 triệu đồng thu giữ vào tối 4/4, với lý do “phục vụ điều tra” một vụ cướp.

Vu
Bà Hoàng Thị Hân

Như báo Phụ Nữ ngày 9/9 phản ánh trong bài “Sáng được trả nợ, tối bị vu cướp”, ông Chu Văn Lương (cán bộ Sở NN-PTNT tỉnh Bình Phước) vay của vợ chồng bà Hân 100 triệu đồng, hẹn sẽ trả khi bán đất. Ngày 4/4, ông Lương cùng vợ là bà Phạm Thị Vui (SN 1972) và chị em bà Vui đến Văn phòng công chứng (VPCC) Phú Riềng làm thủ tục sang tên đất cho người mua, nhận tiền và mời bà Hân theo cùng để trả 100 triệu đồng trước mặt nhiều người, nhận lại giấy nợ từ bà Hân để hủy.

Tối cùng ngày, đột nhiên gia đình bà Hân bị Công an H.Phú Riềng triệu tập làm việc với lý do có tin báo vụ cướp và thu giữ xe máy AirBlade, ĐTDĐ iPhone cùng 100 triệu đồng của bà Hân để phục vụ điều tra. Sau đó, công an huyện đã trả xe máy và ĐTDĐ nhưng vẫn giữ lại 100 triệu đồng. Nhận lại tiền, bà Hân đã yêu cầu Công an H.Phú Riềng xử lý chị em bà Vui về hành vi vu khống; đồng thời yêu cầu bà Vui bồi thường danh dự, nhân phẩm cho gia đình bà Hân.

Hồng Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI