Vụ nổ bom 6 người thiệt mạng: 3 cha con tử nạn thương tâm

18/08/2017 - 15:24

PNO - 6 nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ bom tại một ngôi nhà ở thôn Tà Lương, thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) được xác định là người trong ba hộ gia đình sống gần nhau.

Chiều ngày 18/8, trao đổi với Báo Phụ Nữ, Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn Đinh Ngọc Bình cho biết, lực lượng chức năng đang phong tỏa hiện trường phục vụ công tác khám nghiệm, điều tra vụ nổ.

Vu no bom 6 nguoi thiet mang: 3 cha con tu nan thuong tam
Lực lượng chức năng tỉnh Khánh Hòa khám nghiệm hiện trường vụ nổ

Theo nhận định ban đầu, 6 nạn nhân tử vong là người của ba hộ gia đình ở thôn Tà Lương, trong có 3 nạn nhân là cha con trong một gia đình. Hai người bị thương, một người đang được cấp cứu tại Bệnh viện Cam Ranh, một người chuyển lên Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa.

Danh tính 6 nạn nhân thiệt mạng gồm: Bo Bo Siếp (35 tuổi) và 2 con trai là Mấu Minh Ngữ (2 tuổi), Mấu Minh Nghĩa (9 tuổi); Cao Thị Thanh Vân (10 tuổi); Cao Hồng Phi (2 tuổi) và Mấu Quốc Dương (60 tuổi). Cả 3 hộ gia đình này đều thuộc người đồng bào dân tộc Raglay và là hộ nghèo.

Theo thông tin từ bệnh viện, sức khỏe ông Sượng – một trong hai nạn nhân bị thương đang rất yếu, bị hỏng 2 mắt và mất tay chân

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Đức Vinh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tỉnh và huyện Khánh Sơn thăm hỏi động viên gia đình các nạn nhân tử vong, hỗ trợ cấp cứu người bị thương. Công an tỉnh điều tra nguyên nhân và nguồn gốc của quả đạn.

Đại tá Lê Văn Hòa, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh yêu cầu cơ quan quân sự huyện cùng các cơ quan chức năng rà soát lại xem khu vực xung quanh còn có vật liệu nổ hay không cũng như làm rõ nguồn gốc trái bom phát nổ gây hậu quả kinh hoàng.

Như tin Báo Phụ Nữ đã đưa, trước đó vào sáng 18/8, tại một ngôi nhà cấp 4 ở thôn Tà Lương (thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn) phát ra tiếng nổ lớn. Nhiều người nghe tiếng nổ tới hiện trường, trong mùi thuốc súng là cảnh đổ nát, ngôi nhà bị tốc mái, xung quanh phát hiện nhiều thi thể. 

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đến phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ nổ. Nguyên nhân ban đầu được xác định do một trong số 6 nạn nhân mang đầu đạn nhặt được trên rầy về cưa tại nhà riêng, khiến đầu đạn phát nổ gây thương vong cho những người khác.

Thu Dịu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI