Vụ ngộ độc bánh trôi tại Hà Giang: Vẫn còn một cháu bé nguy kịch

05/05/2013 - 22:54

PNO - PN - Đó là cháu Cháng Mí Mù (13 tuổi). Mù là một trong bảy người trong gia đình ông Cháng Chừ Sá (thôn Lùng Vái, xã Cán Tỉ, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang) bị ngộ độc sau khi ăn bánh trôi ngô bị mốc vào ngày 29/4.

Vu ngo doc banh troi tai Ha Giang: Van con mot chau be nguy kich

Nạn nhân vụ ngộ độc được cấp cứu tại BVĐK tỉnh Hà Giang (ảnh: suckhoedoisong.vn)

Hiện cháu bé đang được điều trị tích cực tại Trung tâm Chống độc (BV Bạch Mai). Bốn người thân của bệnh nhi này lần lượt bị tử vong với biểu hiện suy hô hấp rất nhanh. Hiện tại, còn hai người khác đang được điều trị tại BV đa khoa tỉnh Hà Giang, sức khỏe tiến triển tốt.

Bệnh nhi Cháng Mí Mù được chuyển từ BV đa khoa tỉnh Hà Giang tới Trung tâm Chống độc vào chiều 3/5. Qua thăm khám lâm sàng ban đầu cho thấy tình trạng sức khỏe của bệnh nhi tương đối bình thường, không có biểu hiện khó thở hay suy tim, cháu vẫn tỉnh táo hoàn toàn và trả lời được mọi câu hỏi của các bác sĩ. Tuy nhiên, các kết quả xét nghiệm vài giờ sau cho thấy, bệnh nhi đang trong quá trình bị hoại tử tế bào gan cấp tính dẫn đến suy gan cấp.

Theo PGS-TS Phạm Duệ, Giám đốc Trung tâm Chống độc, nếu không can thiệp kịp thời, cháu Mù sẽ hôn mê gan tối cấp, tử vong nhanh chóng.

TRÚC KHUÊ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI