Vụ nghi cha trộm tiền, con gái lớp 6 bị bắt hỏi cung: Người cha tự nguyện bồi thường!

25/10/2016 - 09:58

PNO - Sau khi bồi thường, ông L. ký cam kết không khiếu nại, thắc mắc gì, kết thúc vụ việc này, không yêu cầu Công an TP làm nữa.

Thông tin vụ việc cháu N.H.G.K (học sinh lớp 6, trường THCS Phước Thạnh, TP Mỹ Tho, Tiền Giang) bị hiệu trưởng và một số giáo viên trường Mầm non Phước Thạnh cùng với trưởng công an xã thay phiên nhau truy vấn hơn hai tiếng đồng hồ để làm rõ về một vụ mất cắp xảy ra trong trường... gây bức xúc dư luận những ngày qua.

Người cha tự nguyện bồi thường 50% số tiền đã mất

Trao đổi với PV, ngày 24/10, trưởng Công an xã Phước Thạnh đã có những chia sẻ về vấn đề này.

Theo ông Đà, ngày 26/9, cô Nguyễn Thị Hiền, hiệu trưởng Trường Mầm non Phước Thạnh có gọi điện thoại báo công an xã bị mất khoảng 5 triệu đồng trong phòng làm việc. Sau khi nhận được thông tin, ông Đà cùng công an viên đã xuống trường lấy lời khai của cô hiệu trưởng và những người có mặt trong buổi tối xảy ra sự việc. Cơ quan công an có mời ông N.V. L., bảo vệ trường lên để làm việc, củng cố hồ sơ.

"Ông L. khi đi trực đều đưa cháu K. theo cùng. Chúng tôi có mời ông L. về xã để tường trình vụ việc. Vì cháu K. cũng có mặt trong đêm bị mất tiền nên tôi và một cán bộ công an khác đến nhà mời cháu bé ra chỗ trường mầm non để làm việc. Cháu bé tự nguyện đi xe đạp đi ra ngoài trường. Khi làm việc còn có 4-5 cô giáo, có cả cô hiệu trưởng ở văn phòng.

Vu nghi cha trom tien, con gai lop 6 bi bat hoi cung: Nguoi cha tu nguyen boi thuong!
Trưởng Công an xã Phước Thạnh cũng thừa nhận có thiếu xót khi mời cháu K. ra trường mầm non hỏi việc mất trộm tiền nhưng không có người thân của cháu đi cùng. (Ảnh minh họa).

Tôi chỉ hỏi cháu về những sự việc trong đêm mất tiền, việc này công khai, có rất nhiều người chứng kiến. Tôi khi hỏi cháu khoảng 5-7 phút thì tôi về xã. Tôi còn dặn cháu bé ngồi tại trường để chờ cha về cùng. Mấy cô giáo ở trường cũng hỏi chuyện rồi lấy cơm cho cháu ăn bình thường", ông Đà kể lại.

Theo ông Đà, đến chiều ngày 26/9 thì công an xã nhận được điện thoại của hiệu trưởng trường Mầm non Phước Thanh trình bày mong muốn giải quyết nội bộ, không muốn đưa ra công an.

"Ông L. đã nhận trách nhiệm khi để mất tiền trong phòng hiệu trưởng nên muốn đền bù toàn bộ số tiền bị mất. Tuy nhiên, cô Hiền thương tình nên không quy trách nhiệm, và nói nếu bồi thường thì chỉ phải đưa 50%.

Sau khi bồi thường, ông L. ký cam kết không khiếu nại, thắc mắc gì, kết thúc vụ việc này, không yêu cầu Công an TP làm nữa. Vì thẩm quyền trên 2 triệu của Công an TP làm chứ không phải do công an xã phụ trách", ông Đà khẳng định.

Viết đơn khiếu nại vì... giận cô hiệu trưởng và sợ bị mọi người hiểu lầm

Trước thông tin về việc ông L. viết đơn khiếu nại gửi cho báo chí, các cơ quan chức năng từ xã đến thành phố, ông Đà cho rằng xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Một mặt do hàng xóm dị nghị, coi ông L. là người trộm cắp khi thấy bồi thường cho cô hiệu trưởng. Hai nữa, do bị một số thành phần xấu có hiềm khích với hiệu trưởng trường Mầm non Phước Thạnh xúi giục nộp đơn.

"Ông ấy vì tức giận cô hiệu trưởng và sợ bị mọi người hiểu lầm, khó sinh sống sau này nên mới có hành động đó. Trong đơn cũng có nhiều thông tin không đúng sự thật. Chẳng hạn như: Công an xã bắt ép giải con gái ra trường. Nhưng thật sự thì không phải thế. Chúng tôi mời đàng hoàng. Cháu bé tự đi xe đạp ra và trước sự chứng kiến của nhiều cô giáo nữa.

Sau khi được Đảng ủy xã giải thích ông L. đã hiểu và ngày 22/10 vừa rồi đã tới rút đơn, không thắc mắc, khiếu nại gì nữa".

Trưởng Công an xã Phước Thạnh cũng thừa nhận có thiếu xót khi mời cháu K. ra trường Mầm non hỏi việc mất trộm tiền nhưng không có người thân của cháu đi cùng.

"Sau vụ việc này để đảm bảo đúng quy định thì sẽ làm chặt chẽ hơn. Vì chúng tôi cứ nghĩ đơn giản là mình hỏi chuyện công khai, có đầy đủ giáo viên ở đó.

Nói thực mấy ngày qua, tôi rất khó xử và rất ngại. Nói về lương tâm, đạo đức của một con người khi thấy một cháu bé mà mẹ ở xa không bao giờ muốn ép buộc hay đánh đập gì cháu cả. Đạo đức không cho phép chúng tôi làm chuyện đó", vị công an xã nhìn nhận.

Hà My

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI