Gia cảnh hết sức khó khăn của nữ sinh tử nạn khi làm từ thiện ở vùng lũ

22/10/2016 - 14:20

PNO - "Con đi giúp bà con vùng lũ quê mình, chiều con về mua hoa tặng Mẹ…!" là câu nói của nữ tình nguyện viện Đặng Thị Thu Hương dành cho mẹ trước ngày định mệnh.

Gặp nạn khi đang đi mua thuốc cho các em nhỏ

Ngày 21/10, gia đình và chính quyền địa phương thị trấn Quán Hàu (Quảng Ninh, Quảng Bình) đã tổ chức lễ tang theo nghi thức truyền thống đưa tiễn Đặng Thị Thu Hương (SN 1994), tình nguyện viên qua đời do tai nạn giao thông tại vùng lũ xã Quảng Tiên (Thị xã Ba Đồn).

Gia canh het suc kho khan cua nu sinh tu nan khi lam tu thien o vung lu
Đặng Thị Thu Hương (SN 1994), tình nguyện viên qua đời do tai nạn giao thông tại vùng lũ xã Quảng Tiên (Thị xã Ba Đồn).

Chia sẻ với báo Công an TP.HCM, em Hồ Thị Thanh Nguyên (SN 1992, quê Bình Thuận) - người trong cùng chuyến đi với Thu Hương, nói trong nước mắt: "Em và Hương sau một buổi sáng cùng bạn bè dọn dẹp vệ sinh cho bà con vùng lũ. Đến trưa cả nhóm chuẩn bị ăn cơm thì thấy một số em nhỏ ở đây thiếu thuốc nhỏ mắt, đau đầu, nên Hương và em chạy xe đi mua… đi được nửa đường thì gặp nạn, em bị gãy xương tay, còn Hương thì… Đến giờ em vẫn còn bàng hoàng, không tin vào điều đã xảy ra".

Theo nguồn tin, Đặng Thị Thu Hương tham gia vào nhóm phượt "S2 và những người bạn" cách đây gần 2 năm. Trước khi về giúp bà con vùng lũ ở Quảng Bình, Hương đang trong hành trình đi Tây Bắc. Tuy nhiên, theo tiếng gọi của đoàn, nói rằng người dân ở Quảng Bình đang cần các bạn tình nguyện nên Hương cùng nhiều bạn nữa đã nhanh chóng về đây giúp bà con vùng lũ vượt qua khó khăn.

Trước khi đến với xã Quảng Tiên, Hương cùng với nhóm cũng đã đến nhiều xã khác nữa ở địa bàn tỉnh Quảng Bình để trao quà cứu trợ và giúp bà con dọn dẹp lại hậu quả của lũ.

"Đoàn chúng tôi tuy không trực thuộc ai cả nhưng chúng tôi hoạt động rất có kỷ luật. Các thành viên muốn đi đâu đều phải xin phép. Trước khi xảy ra tai nạn, Hương nói có người dân hỏi thuốc chữa đau gì đó nên xin phép đi mua thuốc cho bà con.

Nhưng không ngờ, đang trên đường về thì xảy ra sự việc đau lòng. Lúc em ấy ngã xuống, túi thuốc vẫn còn treo trên xe. Con bé này quá tuyệt vời, nó lúc nào cũng rất nhiệt tình và trách nhiệm. Sự ra đi của em ấy là một sự mất mát quá lớn cho gia đình và cả chúng tôi", anh Phạm Hữu Đức Anh, admin nhóm phượt "S2 và những người bạn" chia sẻ trên Gia đình & Xã hội cho biết.

Gia cảnh rất khó khăn

Được biết, hoàn cảnh gia đình Hương rất khó khăn. Ba thì đi làm thợ xây, mẹ ở nhà chạy chợ kiếm tiền, còn anh trai đầu vừa mới lấy vợ nhưng cả hai vợ chồng cũng chưa có nghề nghiệp ổn định, sau Hương còn có một người em gái đang học lớp 3. Tuy hoàn cảnh gia đình như vây, nhưng trong Hương luôn nhiệt tình giúp đỡ mọi người.

Gia canh het suc kho khan cua nu sinh tu nan khi lam tu thien o vung lu

Ngồi dựa vào bên cạnh tường trước di ảnh của con gái, ông Đặng Văn Dũng (ba của Hương) lặng người, ánh mắt vô hồn nói trong chua xót:  "Nó ra đi bất ngờ quá, ngày 19 vừa rồi nó gọi điện về nhà nói con đi ra Quảng Trạch giúp đỡ bà con quê mình sau xong con về nhà thăm ba mẹ. Sáng 20/10, hắn gọi điện về cho mẹ bảo: "Con đang giúp bà con vùng lũ ở xã Quảng Tiên, xong chiều con về mua hoa tặng mẹ…"

Như đã đưa tin, trước đó, Hương và nhóm bạn của mình đã ra với bà con vùng lũ Quảng Tiên giúp phân phát quà, dọn dẹp sau lũ. Trưa 20/10, khi thấy trẻ em trong xóm bị bệnh đau mắt, Hương cùng một người bạn đi mua thuốc và luôn tiện mua thực phẩm về nấu ăn cho nhóm thiện nguyện của mình.

Trên đường đi, Hương điều khiển xe chạy vào đường còn bùn lầy không may trượt ngã và bị xe tải phía sau lao tới cán lên người tử vong. Người bạn ngồi sau xe bị rạn xương tay và xây xước bên ngoài.

Điều tra vụ nữ sinh tử nạn khi đi làm từ thiện ở vùng lũ

Theo Zing, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa có công điện yêu cầu làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm vụ tai nạn tại Quảng Bình làm một thanh niên tình nguyện tử vong.Tai nạn xảy ra trưa 20/10, khi sinh viên Đặng Thị Thu Hương (22 tuổi, ngụ huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) đến xã Quảng Tiên tặng quà và làm vệ sinh môi trường.

Do Hương chạy xe máy và tránh bùn lầy nên ngã xuống đường và bị xe tải từ phía sau cán tử vong.

Phó thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, gửi lời thăm hỏi, động viên và chia buồn tới gia đình Hương. Lãnh đạo Chính phủ cũng đề nghị Ban An toàn Giao thông tỉnh Quảng Bình tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ, động viên và chia buồn tới gia đình em Hương.

Cơ quan điều tra được giao nhiệm vụ làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm theo quy định (nếu có) đối với tổ chức, cá nhân vi phạm quy định pháp luật trật tự, an toàn giao thông gây ra vụ tai nạn.

Đối với Ban An toàn Giao thông các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Phó thủ tướng yêu cầu các địa phương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương và các cơ quan liên quan khác tăng cường các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông sau mùa mưa lũ.

Hà My (tổng hợp)


 

news_is_not_ads=
TIN MỚI