Loạt bài về vụ mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề của báo Phụ Nữ đoạt giải nhất

19/11/2014 - 14:40

PNO - PN - Ngày 18/11, tại Báo Lao động & Xã hội, lãnh đạo Bộ LĐ-TB-XH, Cục Chăm sóc và bảo vệ trẻ em đã trao giải cuộc thi báo chí viết về đề tài “phòng, chống bạo lực và xâm hại trẻ em năm 2014”.

Tác phẩm báo chí được xét giải là các bài báo đã được đăng trên báo in, báo điện tử trong thời gian từ 1/1/2014 - 30/10/2014, bao gồm các thể loại: phóng sự, phóng sự điều tra, bút ký… Loạt bài về việc nuôi trẻ ở chùa Bồ Đề của báo Phụ Nữ đã vượt qua gần 500 tác phẩm báo chí dự thi, giành giải nhất.

Nhà văn Nguyễn Thành Phong, Tổng biên tập Báo Lao động-Xã hội, Trưởng ban tổ chức nhận xét: “Loạt bài viết về tình trạng buôn bán trẻ em ở chùa Bồ Đề - Long Biên - Hà Nội, gồm 13 kỳ, được đánh giá cao bởi tính phát hiện, sự đầu tư công phu, tính chất dũng cảm đeo bám đề tài đến cùng của những người thực hiện, nhằm giải quyết các vấn đề cốt lõi, bất cập trong việc lợi dụng chính sách xã hội để trục lợi cá nhân.

Loạt bài gây tiếng vang lớn trong xã hội, hối thúc các cơ quan bảo vệ pháp luật điều tra, khởi tố vụ án; bên cạnh đó, các cơ quan liên quan cũng vào cuộc xem xét lại trách nhiệm của mình. Kết quả cuối cùng, các cháu bé mồ côi được đưa về chăm sóc, nuôi dưỡng tại các cơ sở do Nhà nước quản lý. Theo tôi, trong trường hợp này, nhà báo đã làm rất tốt chức năng, nhiệm vụ bằng kinh nghiệm thực tế, sự dấn thân và trình độ nghiệp vụ…”.

Ông Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH cũng đã chúc mừng và cảm ơn báo Phụ Nữ đã nỗ lực thực hiện loạt bài trên tinh thần thẳng thắn, góp ý chân thành nhưng không kém phần quyết liệt.

 PV

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI