Thêm 8 trẻ tại chùa Bồ Đề được chuyển về các trung tâm

29/08/2014 - 11:58

PNO - PNO - Sáng nay (29/8), 8 trẻ em và 4 người già đang sinh sống ở chùa Bồ Đề (Long Biên, Hà Nội) được di chuyển đến các trung tâm bảo trợ xã hội của thành phố.

Them 8 tre tai chua Bo De duoc chuyen ve cac trung tam
Một cháu bé trong diện di chuyển đang cố gắng quay lại nhìn mọi người qua lớp kính ô tô.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Quốc Long - Trưởng phòng Lao động thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) quận Long Biên (TP Hà Nội) cho biết, sáng nay quận Long Biên bàn giao cho Sở LĐTB&XH TP Hà Nội 12 người (trong đó có 8 trẻ em và 4 người già) đang sinh sống tại chùa Bồ Đề để đưa về các trung tâm bảo trợ xã hội của thành phố. Các cơ sở đã chuẩn bị điều kiện để tiếp nhận những người không nơi nương tựa này.

Cũng theo ông Long, 8 trẻ này được chuyển về Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em tàn tật (xã Thụy An, huyện Ba Vì, TP Hà Nội), 4 người già sẽ được chuyển đến Trung tâm bảo trợ xã hội số 3.

Trước đó ngày 22/8, Sở LĐTB&XH TP Hà Nội đã phối hợp với ngành chức năng quận Long Biên tổ chức đưa 33 người (15 người già và 18 trẻ em) đang được nuôi dưỡng tại chùa Bồ Đề lên Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ khuyết tật và Trung tâm bảo trợ xã hội 2 (ở xã Thụy An, huyện Ba Vì).

Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em tàn tật cũng đã ra thông báo tìm thân nhân của những trẻ này. Trong thời hạn 30 ngày, nếu không ai đến nhận, cơ sở sẽ làm khai sinh cho các cháu tại UBND xã Thụy An và làm thủ tục cần thiết để đảm bảo quyền lợi cho trẻ.

Bên cạnh đó, Thành ủy Hà Nội cũng đã cho phép chùa Bồ Đề nuôi dưỡng, chăm sóc những người thuộc diện bảo trợ xã hội nếu nhà chùa có nguyện vọng, nhưng phải theo đúng quy định của pháp luật và những người này phải được chăm sóc tốt.

- Ngày 3/8, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Hà Nội thực hiện lệnh bắt khấp đối với Nguyễn Thị Thanh Trang (36 tuổi), người quản lý khu nuôi trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi ở chùa Bồ Đề để điều tra hành vi mua bán trẻ em.

- Ngày 19/8, kết luận của thanh tra liên ngành về chùa Bồ Đề chỉ rõ: số người có mặt tại chùa và số người được ghi trong sổ sách không trùng khớp, việc quản lý nhân khẩu lỏng lẻo, trẻ 6 tuổi không được đi học, nhiều trẻ không có giấy khai sinh, điều kiện cơ sở vật chất không đảm bảo. Qua thống kê, tổng số người sống trong khu nhà mở chùa Bồ Đề là 194 người. Trong đó, có 135 trẻ em và người tàn tật, 59 người giúp việc và trẻ em là con, cháu người giúp việc.

Trần Kháng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI