Vụ mua bán ma túy trong Bệnh viện Tâm thần: Cán bộ, điều dưỡng đều rất sợ “ông trùm”

01/04/2021 - 12:29

PNO - Theo lời của một cán bộ Bệnh viện Tâm thần Trung ương I, nhiều điều dưỡng và cán bộ tại bệnh viện này đều rất sợ “ông trùm” ma túy Nguyễn Xuân Quý.

Ngày 1/4, Công an TP. Hà Nội đang phối hợp cùng các đơn vị liên quan điều tra vụ mua bán ma túy do Nguyễn Xuân Quý (38 tuổi, trú tại thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì) tổ chức ngay trong Bệnh viện Tâm thần Trung ương I.

Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1
Bệnh viện Tâm thần Trung ương I

Sáng cùng ngày, ghi nhận của phóng viên tại bệnh viện này, căn phòng điều trị của Nguyễn Xuân Quý  - nơi được Quý cải tạo thành "ổ bay lắc", có cách âm, loa công suất lớn và đèn laser - đã được thu dọn sạch sẽ.

Theo cơ quan công an, sau khi vụ việc bị phát hiện, toàn bộ hệ thống loa đài cỡ lớn cùng các tang vật phục vụ quá trình sử dụng ma túy đã bị cơ quan công an thu giữ.

Một cán bộ khoa Phục hồi chức năng và Y học cổ truyền - Bệnh viện Tâm thần Trung ương I cho biết trước khi vụ án bị triệt phá, các điều dưỡng và cán bộ của khoa đều rất sợ Quý. Bởi nếu không "chiều ý" của Quý, mọi người sẽ bị đe dọa.

"Đối tượng vừa đe dọa vừa nịnh. Hắn hỏi con tôi học trường nào, cái xe máy để ở kia phải của tôi không. Thậm chí có người không cần bị dọa cũng sợ vì Quý là một đối tượng rất nguy hiểm" - cán bộ này nói.

Cũng theo vị trên, để mua bán, đưa ma túy vào phòng điều trị, có nhiều người bên ngoài đóng giả làm người nhà bệnh nhân để đến gặp Quý, nhằm thực hiện giao dịch mua bán.

Trả lời câu hỏi Quý có thực sự có bị tâm thần hay không, vị này cho rằng Quý bị tâm thần thật, đã được giám định.

"Phía bệnh viện điều trị theo quyết định của cơ quan công an, không có quyền chẩn đoán hay thay đổi chẩn đoán. Và cơ quan chức năng có kết luận giám định Quý bị rối loạn tâm thần thực tổn" – người này nói.

Bên trong căn phòng điều trị của Nguyễn Xuân Quý
Bên trong căn phòng điều trị của Nguyễn Xuân Quý

Cũng liên quan đến vụ việc, ông Vương Văn Tịnh, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương I, khẳng định ông không hề biết việc Quý cải tạo phòng điều trị thành phòng "bay lắc" và mua bán ma túy.

"Nếu biết tôi đã không để tình trạng này xảy ra" – vị giám đốc nói và cho biết đang làm việc với Bộ Y tế, sẽ thông tin cụ thể tới cơ quan báo chí sau.

Trước đó, như đã đưa tin, hồi tháng 1/2021, công an phát hiện một băng nhóm tội phạm mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn do Nguyễn Xuân Quý (38 tuổi, trú tại Thanh Trì, Hà Nội) cầm đầu.

Quý là đối tượng có nhiều tiền án tiền sự, vào điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I từ tháng 11/2018.

Theo công an, do thời gian ở bệnh viện lâu, Quý tạo quan hệ thân thiết với một số cán bộ phục vụ trong viện và được tạo điều kiện tự do đi lại, sinh hoạt.

Thậm chí, Quý cải tạo phòng điều trị của mình trong bệnh viện thành một không gian để sử dụng trái phép chất ma túy.

Quý cùng đàn em mời bạn bè, thậm chí cả gái dịch vụ đến để sử dụng trái phép chất ma túy. Cán bộ của bệnh viện cũng tham gia những bữa tiệc ma túy này. Đây cũng là nơi để Quý giao dịch mua bán chất cấm. Những đối tượng đến mua ma túy thường giả danh là người nhà vào chăm sóc bệnh nhân.

Chi Mai

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI