Vụ mất tích trong vườn quốc gia Mỹ: Tiết lộ về cái chết bi thương của cô gái gốc Việt

22/10/2017 - 12:20

PNO - Rachel Nguyễn, 20 tuổi, và Joseph Orbeso, 22 tuổi, mất tích gần ba tháng trong chuyến đi bộ đường dài bắt đầu cuối tháng bảy, họ đã không quay lại điểm dừng chân cuối cùng của mình.

Bạn bè và người thân của cặp đôi tin rằng, hai người đã bị lạc khi đi bộ đường dài trong công viên sa mạc khổng lồ trong vườn quốc gia Joshua Tree cách đây 3 tháng.

Chính quyền địa phương đã tổ chức một cuộc tìm kiếm toàn diện: Các nhóm tìm kiếm bỏ ra hơn 2.100 giờ “càn quét” địa hình gồ ghề trong vườn quốc gia rộng lớn, và tìm thấy thi thể của hai người mất tích trong một hẻm núi dựng đứng vào ngày 15/10.

Vu mat tich trong vuon quoc gia My: Tiet lo ve cai chet bi thuong cua co gai goc Viet
Rachel Nguyễn (trái) và Joseph Orbeso từng hẹn hò, và bạn bè cho biết Orbeso đưa người yêu vào Vườn quốc gia Joshua Tree để kỷ niệm sinh nhật cho cô - Ảnh: AP

Hai người đã vật lộn chống lại cái nắng thiêu đốt với một ít thực phẩm và nước uống. Vết đạn trên hai thi thể cho thấy, cặp đôi tìm đến cái chết cùng với nhau – người nọ giúp người kia chấm dứt cuộc sống sau đó tự sát.

Bằng chứng tại hiện trường khiến các nhân viên điều tra tin rằng Orbeso đã bắn cô Nguyễn, rồi sau đó tự sát bằng súng.

Ngày 20/10, Sở Cảnh sát San Bernardino dẫn lời cha của Orbeso - người cùng tham gia cuộc tìm kiếm - cho hay, khi phát hiện ra hai thi thể, cô Nguyễn vẫn trong vòng tay của Orbeso.

Tờ Tin tức hạt Orange đưa tin, cặp đôi đã chiến đấu đến phút cuối cùng với nghịch cảnh.

Hai xác chết được được tìm thấy dưới một cái cây to, quần áo phủ lên chân để tránh bị nắng thiêu đốt. Họ đã phải dè sẻn thực phẩm và không còn nước uống.

Theo gia đình cô Nguyễn, các nhà điều tra cho rằng căn cứ bối cảnh và vị trí của xác chết, họ tin rằng hai người đã chết trong một vụ “giết người - tự sát có sự đồng thuận”.

"Chúng tôi không có ác cảm với gia đình Joseph Orbeso", gia đình cô Nguyễn nói trong một thông báo, và bày tỏ sự chia buồn đến gia đình người chết.

“Chúng tôi cảm ơn Chúa Trời đã cho phép chúng tôi tổ chức một lễ an táng đàng hoàng cho Rachel để con gái chúng tôi có thể được yên nghỉ”.

Austin Young, người bạn thân nhất của Orbeso, nói với báo giới: Orbeso và Nguyễn hẹn hò với nhau, và Orbeso đưa người yêu đến rừng Joshua Tree để mừng sinh nhật của cô.

Khẩu súng tìm được gần thi thể hai người được đăng ký theo tên Orbeso. Young cho biết Orbeso là một nhân viên bảo vệ, và có thể anh ấy mang theo súng để bảo vệ cô Nguyễn.

Young cũng cho biết: "Tôi nghĩ họ bị lạc và phải chịu đựng cái nóng của sa mạc”. Theo anh, "hai người đã lựa chọn giữa cái chết chậm nhưng đau đớn với một cái chết nhanh, và họ đã lựa chọn cái chết nhanh chóng”.

Đội tìm kiếm cứu nạn Vườn quốc gia Joshua Tree khuyến cáo trên trang Facebook của họ, theo đó, du khách rất dễ bị lạc trong khu vườn rộng hơn 3.100 km², trải dài trên sa mạc Mojave và Colorado - cách Los Angeles hơn 200 km về phía đông.

"Bạn có thể đi bộ rồi mất dấu con đường, và nếu bạn không chú ý đến những điểm mốc đáng chú ý, bạn có thể bắt đầu đi loanh quanh trong sa mạc”.

Hành động của Orbeso vẫn đang được điều tra, mặc dù có thể sẽ chẳng ai biết chính xác động cơ của anh.

Phát ngôn viên của cảnh sát, cô Cindy Bachman, nói: "Vì không có bất kỳ bằng chứng nào như tin nhắn hay thư để lại cho chúng tôi biết lý do tại sao vụ nổ súng xảy ra, nên chúng tôi vẫn phải suy đoán".

Nhưng, với hoàn cảnh khắc nghiệt của việc thực phẩm gần hết, không còn nước uống và tìm kiếm một bóng râm, điều đó đã soi rọi nguyên nhân dẫn đến cái chết bi thảm của cô Nguyễn và bạn trai.

Việt Hưng (Theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI