Vụ khách “mang dao lên máy bay”: Tạm đình chỉ nhân viên an ninh soi chiếu

19/07/2022 - 21:58

PNO - Không phát hiện được dao trong hành lý của khách, nam nhân viên soi chiếu đã bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ điều tra.

Trong quá trình thực hiện kiểm soát an ninh đối với chuyến bay, nhân viên an ninh tại sân bay Tân Sơn Nhất đã không phát hiện con dao được đặt ở vị trí khó quan sát trong hành lý xách tay. Vụ việc được đánh giá là sự việc nghiêm trọng.

Hình ảnh hành khách vô tư gọt trái cây trên chuyến bay của Vietnam Airlines được chia sẻ trên mạng xã hội (Ảnh chụp màn hình)
Hình ảnh hành khách "vô tư" gọt trái cây trên chuyến bay của Vietnam Airlines được chia sẻ trên mạng xã hội (Ảnh chụp màn hình)

Tại các sân bay, hành khách sẽ đặt hành lý chạy qua máy soi chiếu X-Ray có kết nối với màn hình hiển thị. Hành khách phải bỏ các thiết bị kim loại (bao gồm cả thắt lưng, đồng hồ, điện thoại và giày) qua khỏi người để bước qua cổng dò kim loại. Nhân viên an ninh soi chiếu sẽ quan sát màn hình nhằm phát hiện các vật dụng quy định bên trong hành lý.

Sau khi có báo cáo của Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, Cảng vụ miền Nam và các bên liên quan, Cục Hàng không sẽ có hướng xử lý vụ việc.

Trước đó, ngày 18/7, mạng xã hội lan truyền hình ảnh một hành khách vô tư cầm dao gọt trái cây trên chuyến bay của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) chặng TPHCM - Hà Nội.

Hình ảnh vị khách sử dụng dao được xác định là trên chuyến bay mang số hiệu VN208 của hãng Vietnam Airlines khởi hành từ TPHCM - Hà Nội vào sáng ngày 18/7.

Tiếp viên hàng không đã lập biên bản vụ việc và thu giữ con dao.

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI