Vụ hiệu trưởng bán gạo của học sinh bán trú đang được điều tra

24/09/2022 - 14:52

PNO - Công an đang điều tra vụ Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Ba Xa (huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi) bán gạo còn dư của học sinh bán trú.

Ngày 24/9, ông Nguyễn Ngọc Thái, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã nắm được thông tin Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Ba Xa, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi, bị tố cáo bán gạo của học sinh bán trú. 

Tuy nhiên, công an đang thụ lý nên vụ việc đúng, sai như thế nào, còn phải đợi kết quả điều tra, ông Thái nói thêm.

Gạo được cấp cho học sinh bán trú được cho là bị bán ra bên ngoài
Gạo cấp cho học sinh bán trú được cho là bị bán ra bên ngoài

Đầu năm học, trường này sẽ lập danh sách học sinh được thụ hưởng chế độ bán trú. Danh sách này được UBND huyện Ba Tơ phê duyệt và gửi lên Sở Giáo dục và Đào tạo. Mỗi học sinh được cấp 15kg gạo/tháng. Gạo được cấp 2 lần/học kỳ. 

Ông Nguyễn Duy Bắc (45 tuổi), Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Ba Xa, bị tố cáo đã đem bán số gạo dư của học sinh bán trú. 
Sau mỗi học kỳ, số gạo dư được bán lại cho đơn vị cung cấp thực phẩm của trường. Tiền bán gạo, sẽ bổ sung vào quỹ tiền ăn của học sinh, chứ không tiêu pha vào bất cứ việc gì, ông Bắc phân trần.

Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Ba Xa
Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Ba Xa

Ông Bắc lý giải, để lâu từ 2 đến 3 tháng, gạo sẽ bị mọt, hư không dùng được. Số tiền thu được cũng dùng để phục vụ cho học sinh. Số tiền này không được thông qua Hội đồng giáo viên, chỉ trao đổi miệng, ông Bắc cho biết.

Năm học 2019 - 2020, do dịch COVID-19 bùng phát nên có rất ít học sinh đến trường, số gạo dư nhiều và cũng được bán. Tùy theo mỗi năm, số lượng gạo được bán ra lên đến vài chục bao, loại 50kg.

Đến thời điểm hiện tại, trường này có 191 em thuộc diện bán trú, trong đó có 119 em ở lại trường.

Ông Lữ Đình Tích, Phó chủ tịch UBND huyện Ba Tơ cho biết, thời gian xảy ra việc bán gạo và số lượng cụ thể, hiện công an đang điều tra. Vì vậy, chưa thể cung cấp con số chính xác.

Theo quyết định của Chính Phủ, học sinh tiểu học và trung học cơ sở đang học tại các trường phổ thông dân tộc bán trú; học sinh bán trú đang học tại các trường tiểu học và trung học cơ sở công lập ở khu vực có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, được hưởng hỗ trợ 15 kg gạo/1 tháng/học sinh và được hưởng không quá 9 tháng/năm học.

Thanh Vạn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI