Vụ đặt vắc xin COVID-19 dịch vụ ở An Giang: Việc làm sai và vô cùng nguy hiểm

16/07/2021 - 16:30

PNO - Việc Bệnh viện Đa khoa Hạnh phúc đăng tải thông tin “Đặt vắc xin COVID-19 AstraZeneca” và mẫu đăng ký tiêm ngừa vắc xin COVID-19 dịch vụ dù vì mục đích nào thì đều là thông tin sai sự thật.

Ngày 16/7, Thường trực Tỉnh ủy An Giang đã có cuộc họp chỉ đạo xử lý thông tin "Một bệnh viện tư nhân thông báo tiêm vắc xin COVID-19 dịch vụ".

Trước đó, ngày 15/7, ngành chức năng tỉnh An Giang đã vào cuộc kiểm tra, xác định cơ sở y tế tư nhân thông báo “Đặt vắc xin COVID-19 AstraZeneca” là Công ty cổ phần Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc (phường Mỹ Thới, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang).

Chiều cùng ngày, ông Lư Quốc Hùng - Giám đốc Bệnh viện Hạnh Phúc xác nhận Bệnh viện có đăng tải thông tin nói trên lên trang Facebook, website của bệnh viện.

Theo ông Lư Quốc Hùng, mục đích của việc này là để thống kê số lượng người dân có nhu cầu tiêm vắc xin COVID-19 với hình thức dịch vụ chứ không mang tính trục lợi. Nhận thấy việc này là chưa đúng và gây dư luận không tốt nên bệnh viện đã gỡ bỏ ngay tin đã đăng và sẽ chịu trách nhiệm theo quy định pháp luật.

Đồng thời, ông Lư Quốc Hùng cũng đã có lời xin lỗi về sự việc nói trên vì đã gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của cả tỉnh, cả nước.

Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hạnh Phúc tại cuộc họp với Thường trực Tỉnh ủy An Giang ngày 16/7
Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc tại cuộc họp với Thường trực Tỉnh ủy An Giang ngày 16/7

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình khẳng định, thông tin này dù vì mục đích nào thì đều là thông tin sai sự thật, thiếu trách nhiệm và vô cùng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sự lãnh đạo, điều hành công tác phòng, chống dịch, gây dư luận không tốt trong nhân dân.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh sẽ xem xét để có hướng xử lý, xử phạt theo quy định của pháp luật và báo cáo sự việc này về Trung ương. Đồng thời đề nghị các địa phương, đơn vị trong tỉnh nói chung, Bệnh viện Hạnh Phúc nói riêng xem đây là một bài học cần được rút kinh nghiệm sâu sắc.

Trước đó, liên quan tới vụ việc, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) Đặng Quang Tấn khẳng định, hiện Bộ chưa chấp thuận cho bất kỳ đơn vị nào thực hiện tiêm vắc xin COVID-19 dịch vụ (có thu tiền).

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI