Vụ CC The Harmona: Đề nghị làm rõ trách nhiệm của các đơn vị liên quan

30/05/2016 - 10:12

PNO - Chiều 29/5, Ban quản trị chung cư The Harmona đã tổ chức cuộc họp bất thường liên quan đến việc Ngân hàng BIDV xiết nợ chủ đầu tư...

Chiều 29/5, Ban quản trị chung cư The Harmona đã tổ chức cuộc họp bất thường (ảnh) liên quan đến việc Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) - Chi nhánh Bắc Sài Gòn gửi thông báo xiết nợ chủ đầu tư bằng cách thu hồi các căn hộ trong dự án.

Vu CC The Harmona: De nghi lam ro trach nhiem cua cac don vi lien quan

Tại hội nghị, Ban quản trị chung cư đã thông tin toàn bộ nội dung vụ việc chủ đầu tư dự án The Harmona là Công ty cổ phần vật tư xuất nhập khẩu Tân Bình (Tamexim) lấy dự án này thế chấp ngân hàng BIDV cho Công ty cổ phần Thanh Niên (CT Thanh Niên) vay, sau đó bán cho cư dân. Sau khi nghe vụ việc, các cư dân vô cùng bức xúc, đề nghị chủ đầu tư giải thích rõ.

Thế nhưng, đại diện chủ đầu tư không giải thích mà chỉ xin lỗi cư dân. Đồng thời, đại diện chủ đầu tư cho biết hiện Tamexim, CT Thanh Niên và BIDV đã thống nhất hạn chót 15/6, CT Thanh Niên sẽ tất toán toàn bộ số nợ hiện còn 244 tỷ đồng cho BIDV. Sau khi CT Thanh Niên trả hết nợ, Tamexim sẽ lấy sổ đỏ để ra sổ hồng cho cư dân vào ngày 30/6. Không đồng ý với cách trả lời trên, các cư dân yêu cầu Ban quản trị chung cư gửi văn bản đến cơ quan chức năng, đề nghị làm rõ trách nhiệm của các đơn vị liên quan.

Ngoài ra, tại cuộc họp, một số cư dân còn cung cấp nhiều văn bản “lạ” trong giao dịch giữa ngân hàng với chủ đầu tư và một vài cá nhân khác. Cụ thể, ngày 1/3/2016, BIDV đã có văn bản gửi CT Thanh Niên và một cá nhân tên Đào Việt Cường đòi nợ. Tại văn bản này, BIDV cho biết đang nhận cầm cố hàng loạt căn hộ: C3 - 3, C3 - 4, C3 - 5, C3 - 6… thuộc dự án The Harmona để đảm bảo khoản vay của ông Đào Việt Cường.

Hiện khoản nợ trên đã quá hạn thanh toán gốc và lãi kể từ ngày 21/1/2016. BIDV đề nghị CT Thanh Niên hỗ trợ ngân hàng thu hồi nợ vì ông Đào Việt Cường là nhân viên công tác tại CT Thanh Niên. Trong khi đó, nhiều khách hàng bị cầm cố các căn hộ trên cho biết, trước đó họ đã ký hợp đồng mua bán với chủ đầu tư. Trước tình hình trên, hiện các cư dân không biết thực tế căn hộ của mình đang bị bao nhiêu tổ chức, cá nhân mang đi cầm.

Cùng ngày, phía CT Thanh Niên cũng cho biết, vừa có văn bản gửi Ngân hàng Nhà nước giải thích việc chậm trả nợ và tái cam kết ngày 15/6 sẽ trả hết nợ cho BIDV.

Phan Trí

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI