Vụ cây ngã ở trường Trần Văn Ơn: TPHCM rà soát toàn bộ cây xanh

06/04/2023 - 18:19

PNO - Ngày 6/4, UBND TPHCM có văn bản yêu cầu các đơn vị khẩn trương xử lý sự cố cây xanh trong khuôn viên trường Trần Văn Ơn bị ngã đổ; nhanh chóng xác định nguyên nhân sự cố và trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức có liên quan, báo cáo UBND TPHCM trước ngày 15/4.

Chiều 6/4, tại họp báo về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn TPHCM, liên quan đến vụ ngã cây xanh ở Trường THCS Trần Văn Ơn (quận 1), ông Hồ Tấn Minh - Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM chia sẻ, vụ việc làm nhiều người bị thương là sự cố đáng tiếc.

Theo ông Hồ Tấn Minh, ngay từ đầu năm học, ngành giáo dục thành phố đã có chỉ đạo về chủ động phòng, chống thiên tai, đảm bảo an toàn cho người và cơ sở giáo dục. Trong đó, đề nghị các đơn vị tăng cường quản lý cây xanh trong khuôn viên nhà trường; phối hợp với các đơn vị chức năng để chăm sóc, cắt tỉa; đốn hạ kip thời cây xanh có nguy cơ gãy đổ gây nguy hiểm cho người và công trình; đảm bảo mỹ quan môi trường sư phạm.

Vụ ngã đổ cây xanh trong khuôn viên Trường THCS Trần Văn Ơn khiến nhiều người lo lắng về tình hình quản l1y cây xanh
Vụ ngã đổ cây xanh trong khuôn viên Trường THCS Trần Văn Ơn khiến nhiều người lo lắng về tình hình quản lý cây xanh trên địa bàn TPHCM

Thông tin thêm về quản lý cây xanh, ông Vũ Văn Điệp - Giám đốc Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật - Sở Xây dựng TPHCM, cho biết định kỳ trước mùa mưa hằng năm, Sở Xây dựng TPHCM đều có văn bản hướng dẫn các đơn vị về phòng tránh, ứng phó và khắc phục sự cố ngã đổ cây xanh trong mùa mưa bão.

Từ năm 2022, các đơn vị liên quan đã hỗ trợ kiểm tra 21 trường học và 432 cá thể cây xanh trên địa bàn các quận 1, 3, 4, 5, 10 và Bình Thạnh và đã gửi công văn về một số giải pháp, lưu ý để đảm bảo an toàn cây xanh trong cơ quan, công sở, trường học cũng như ban hành các tài liệu hướng dẫn kỹ thuật về chăm sóc cây xanh.

Để tăng cường đảm bảo an toàn đối với hệ thống cây xanh, hạn chế rủi ro về ngã đổ cây xanh sau vụ việc tại Trường THCS Trần Văn Ơn vừa qua, ngày 3/4/2023, Sở Xây dựng TPHCM đã đề nghị các đơn vị rà soát, kiểm tra tình trạng sinh trưởng, phát triển của toàn bộ cây xanh. Riêng cây xanh nằm trong khuôn viên của các cơ quan, công sở, trường học thì đã đề nghị các địa phương tuyên truyền, hướng dẫn, yêu cầu đơn vị thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn và kiểm tra về công tác quản lý, chăm sóc định kỳ, nhất là cây có kích thước lớn.

Ông Vũ Khắc Điệp tại họp báo chiều 6/4
Ông Vũ Văn Điệp tại họp báo chiều 6/4

Cũng trong hôm nay, 6/4, UBND TPHCM đã giao Sở Xây dựng TPHCM chủ trì, khẩn trương xử lý sự cố cây xanh trong khuôn viên trường Trần Văn Ơn bị ngã đổ; nhanh chóng xác định nguyên nhân sự cố và trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức có liên quan, báo cáo UBND TPHCM trước ngày 15/4.

UBND TPHCM đồng thời yêu cầu khẩn trương kiểm tra, rà soát toàn diện tình hình sinh trưởng, phát triển và khả năng đảm bảo an toàn của cây xanh để có biện pháp xử lý kịp thời, phù hợp đối với những trường hợp cây xanh có nguy cơ gãy, đổ gây mất an toàn. 

Như Báo Phụ nữ TPHCM đã thông tin, sáng 3/4, cây xanh cổ thụ trong khuôn viên Trường THCS Trần Văn Ơn, quận 1, TPHCM bị bật gốc, khiến nhiều người bị thương trong đó có 1 học sinh. 

T.Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI