Vụ cá chết hàng loạt tại Đồng Nai: Cục Cảnh sát môi trường vào cuộc

07/01/2016 - 07:12

PNO - Trước tình trạng cá chết hàng loạt tại làng cá bè thuộc xã Hiệp Hòa, TP. Biên Hòa, lực lượng công an đã vào cuộc điều tra tìm rõ nguyên nhân.

Ngày 6/1, lực lượng liên ngành gồm Cục Cảnh sát môi trường phối hợp cùng Phòng cảnh sát môi trường (Công an tỉnh Đồng Nai) và Phòng Kinh tế TP. Biên Hòa (Đồng Nai) đã đến khảo sát tại làng cá bè, khu vực xã Hiệp Hòa, TP. Biên Hòa (Đồng Nai) để ghi nhận, nắm bắt tình hình nuôi cá của người dân sau những ngày xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt.

Vu ca chet hang loat tai Dong Nai: Cuc Canh sat moi truong vao cuoc
Cục Cảnh sát môi trường đã vào cuộc khảo sát, tìm nguyên nhân vụ việc.

Trong buổi làm việc tại làng cá bè, lực lượng liên ngành đã đến gặp gỡ người dân nuôi cá tại đây để ghi nhận thực tế, lấy ý kiến của người dân về vụ việc cá chết trong những ngày qua. Đồng thời, sau khi ghi nhận thực tế tại khu vực làng cá bè, đoàn khảo sát sẽ làm việc với các cơ quan chức năng của Đồng Nai và báo cáo nhanh về Ban lãnh đạo Tổng cục và Cục cảnh sát môi trường để có hướng điều tra, giải quyết cụ thể.

Trước đó, như đã đưa tin, vào đếm 3/1 và rạng sáng 4/1 hàng trăm hộ dân nuôi cá bè dọc sông Cái (đoạn chảy qua khu vực xã Hiệp Hòa, TP. Biên Hòa đã điêu đứng, khóc ròng khi 270 bè cá với tổng cộng hơn 200 tấn cá của người dân làng bè bị chết nổi lềnh bềnh trên mặt nước.

Vu ca chet hang loat tai Dong Nai: Cuc Canh sat moi truong vao cuoc
Tình trạng cá chết hàng loạt khiến nhiều hộ nuôi cá rơi vào cảnh lao đao.

Uớc tính số tiền thiệt hại mà bà con làng bè phải gánh chịu vào khoảng 10 tỷ đồng. Bè cá chết hàng loạt khiến nhiều người dân làng bè này gần như trắng tay, lâm vào cảnh nợ nần sau vụ cá chết lần này. Sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng đã đến làng bè ghi nhận vụ việc, tiến hành lấy mẫu nước đem về xét nghiệm, tìm nguyên nhân khiến cá chết.

Hiện người dân làng cá bè vẫn đang chờ hướng giải quyết và kết luận chính thức từ các cơ quan chức năng về nguyên nhân cá chết.

Bích Nhung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI