Hàng trăm ký thịt không rõ nguồn gốc, bốc mùi hôi thối tràn xuống Cần Thơ

06/01/2016 - 10:58

PNO - Hơn 780kg thịt động vật được cơ sở kinh doanh mua giá rẻ tại TP.HCM, rồi vận chuyển về Cần Thơ phân phối cho các quán nhậu trên địa bàn thành phố.

Hang tram ky thit khong ro nguon goc, boc mui hoi thoi tran xuong Can Tho
Gần 170 kg vú heo đã bốc mùi hôi thối, dần chuyển sang màu khác.

Vừa qua, Chi cục Thú Y TP Cần Thơ phối hợp với Chi Cục Quản lý thị trường, Phòng Cảnh sát môi trường Công an TP Cần Thơ đã tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh thực phẩm trên đường Lê Hồng Phong, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ do ông Trần Văn Đại làm chủ.

Sau khi kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 17 loại sản phẩm là thịt động vật (khoảng 780 kg) gồm: thịt heo, bò, dê, thỏ, chim cút, vú heo chứa trong tủ đông lớn nhưng không rõ nơi xuất xứ.

Tại đây, cơ quan chức năng cũng phát hiện 167 kg vú heo đã bốc mùi hôi thối, đang dần chuyển sang màu tái nhạt nhưng chủ cửa hàng vẫn chứa trong ngăn lạnh, chưa có biện pháp xử lý.

Sau khi đoàn liên ngành kiểm tra, Ông Đại không xuất trình được bất cứ loại giấy tờ nào liên quan đến nguồn gốc xuất xứ của số thịt động vật trên. Cơ sở này cũng không có giấy phép kinh doanh và giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định.

Theo thông tin ông Đại khai nhận, từ tháng 5/2014, cơ sở này thường mua thực phẩm giá rẻ ở các cửa hàng trên địa bàn TP.HCM rồi chuyển xuống Cần Thơ phân phối cho các quán nhậu ở quận Ninh Kiều và quận Cái Răng với giá 130.000 đồng/kg.

Hiện, Chi cục Thú y TP Cần Thơ đã niêm phong toàn bộ 780 kg thịt này để xử lý.

Được biết, vào ngày 28/12 vừa qua, lực lượng chức năng đã kiểm tra và phát hiện chuyến xe khách giường nằm chạy từ Đà Nẵng vào Đăk Lăk mang theo 14 thùng xốp chứa thịt heo rừng lai đang chảy dịch, bốc mùi nồng nặc nhưng chủ xe không xuất trình được giấy tờ. Số thịt này được mang lên khu vực Tây Nguyên bán cho các nhà hàng, giả đặc sản heo rừng chính hiệu.

Phương Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI