Hai nhân viên dược của bệnh viện ăn cắp thuốc trị giá 2 tỷ

06/01/2016 - 10:50

PNO - Sự việc động trời này được phát hiện tại bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP.HCM) khi có một lá thư nặc danh gửi đến thanh tra Sở Y tế TP…

Thanh tra Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh đã có phiếu chuyển số 1019 ngày 1/12/2015 về việc, xuất hiện đơn nặc danh phản ánh năm 2015 tại bệnh viện Nguyễn Tri Phương xảy ra tình trạng nhân viên ăn cắp thuốc. Trước đó, trong đợt kiểm tra định kỳ năm 2015, BV Nguyễn Tri Phương vẫn “không phát hiện ra điều gì bất thường” cho đến khi có phiếu chuyển từ Sở Y tế TPHCM.

Sau khi nhận được phiếu chuyển của Sở Y tế, bệnh viện Nguyễn Tri Phương đã phải có văn bản số 989/NTP-TCCB gửi Thanh tra Sở Y tế TP để báo cáo về việc có “đơn nặc danh phản ánh năm 2015 tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương xảy ra thất thoát tiền thuốc khoa Dược khoảng 2 tỷ đồng”.

Hai nhan vien duoc cua benh vien an cap thuoc tri gia 2 ty
Bệnh viện Nguyễn Tri Phương - nơi phát hiện vụ việc chấn động.

Báo cáo của Bệnh viện Nguyễn Tri Phương có nêu, qua công tác kiểm tra định kỳ vào tháng 10/2015, Tổ Kiểm tra của bệnh viện đã phát hiện, trong 8 tháng, 2 nhân viên Phan Văn Lợi và Sử Khắc Trí (thuộc khoa dược của bệnh viện) có hành vi lấy thuốc, bằng cách nâng khống số lượng thuốc trên phiếu xuất kho lên cao hơn so với số thuốc thực lĩnh ở các khoa, rồi đem thuốc ra ngoài bán.

Khi bị phát hiện, ông Lợi và ông Trí xin bồi hoàn số tiền thuốc đã lấy cắp lại cho bệnh viện.

Ban giám đốc BV Nguyễn Tri Phương đã tạm đình chỉ công tác hai nhân viên nói trên và giao cho ban thanh tra nhân dân bệnh viện xác minh, kiến nghị biện pháp giải quyết. Đồng thời, giao Ban thanh tra nhân dân bệnh viện xác minh làm rõ để có biện pháp xử lý phù hợp theo quy định của pháp luật.

Sau khi sự việc được báo cáo, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng cho biết, đã ra quyết định kiểm tra tài chính trong mua sắm thuốc và tổ chức, hoạt động dược tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương trong thời gian từ đầu năm 2014 đến 31/10/2015.

Đoàn đang chuẩn bị thực hiện kiểm tra thì nhận được thông báo của Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP.HCM cho biết, đang điều tra vụ thất thoát số lượng lớn thuốc ở bệnh viện này.

Do đó, phía Thanh tra Sở Y tế TP.HCM sẽ ngưng kế hoạch kiểm tra Bệnh viện Nguyễn Tri Phương để tránh ảnh hưởng đến việc điều tra của phía công an.

Trong khi đó, ngày 6/1, lãnh đạo Bệnh viện Nguyễn Tri Phương cho hay, toàn bộ hồ sơ vụ việc đã được chuyển cho PC 46 vào ngày 22/12/2015.

Phương Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI