Vụ bé 12 tuổi bị mẹ đốt: “Tôi sẽ thương cháu như con mình”

16/10/2015 - 06:51

PNO - “Cháu đã một lần phải chịu nỗi đau tột cùng về thể xác và tâm hồn. Nay tôi sẽ yêu cháu như con ruột mình để cháu quên đi nỗi đau đó”.

Nỗi trăn trở của nhiều độc giả

Hôm qua khi thông tin “bé 12 tuổi bán vé số ế bị mẹ đốt đã khỏe mạnh xuất viện” được đăng tải trên báo phunuonline đã có đông đảo độc giả gọi điện, gửi Email về tòa soạn bày tỏ suy nghĩ, nỗi lo lắng của mình về cuộc sống sau này của bé Nguyễn Thị Kim Linh (12 tuổi, ngụ thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình, Bình Thuận) – cháu bé vừa trải qua nỗi đau tột cùng về thể xác lẫn tâm hồn khi bị chính mẹ ruột của mình tưới xăng thiêu sống chỉ vì lý do “bán vé số ế”.

Vu be 12 tuoi bi me dot: “Toi se thuong chau nhu con minh”
Cháu Linh lúc mới nhập viện tại Bệnh viện Nhi Đồng I

Chị Tạ Thị Huyền ( 39 tuổi, quê Quảng Ngãi) chia sẻ: “ Thời gian qua tôi luôn quan tâm và cập nhật thông tin cháu Nguyễn Thị Kim Linh. Cháu Linh xứng đáng là một tấm gương giàu nghị lực và dũng cảm để mọi người học hỏi. Nhìn ánh mắt và nụ cười rạng ngời của cháu ngày xuất viện chúng tôi không khỏi xúc động. Tuy nhiên, điều làm tôi lo lắng là liệu đến mãi sau này cháu có còn giữ được nụ cười ấy hay không ?. Khi cháu lớn, liệu cháu có vượt qua được sự mặc cảm về thể xác hay không ?. Nếu được gặp cháu lúc này tôi sẽ nói với cháu rằng: “hãy giữ mãi nụ cười trên môi nhé con…”.

Vu be 12 tuoi bi me dot: “Toi se thuong chau nhu con minh”
Cháu Linh nở nụ cười rạng rỡ trong ngày xuất viện (ảnh Zing)

Hay dòng chia sẻ của Nguyễn Thị Lệ Hoa ( 44 tuổi, quê Đồng Tháp): “ Tôi rất vui mừng khi cháu đã được khỏe mạnh xuất viện trở về nhà bên các em mình. Tuy nhiên, không hiểu sau tôi lại có một suy nghĩ rất lo lắng. Cháu Linh còn quá nhỏ để nhận ra di chứng nặng nề do vết bỏng để lại. Đối với mỗi người còn gái nhan sắc là điều gì đó vô cùng thiêng liêng và quý giá. Sau này liệu cháu có tha thứ cho mẹ mình ?. Tôi nghĩ đến Hào Anh và những đứa trẻ đã từng gặp bất hạnh khác. Lòng thù hận hay những bất hạnh khi còn bé sẽ làm thay đổi bản chất tốt đẹp của những đứa trẻ…”.

“Tôi sẽ thương cháu như con mình”

Để phần nào giải đáp những nỗi trăn trở của quý độc giả của báo phunuonline chúng tôi đã liên lạc với bà Nguyễn Thị Duy ( cô ruột, người sẽ trực tiếp chăm sóc cháu Linh trong thời gian tới). Trò chuyện với chúng tôi bà Duy cho hay: “ Được về nhà sau 50 ngày nằm viện cháu vui lắm. Theo lời dặn của bác sĩ mấy ngày nay cháu thường xuyên tập luyện để hạn chế tình trạng sẹo lồi, co rút. Điều làm tôi mừng nhất là tinh thần cháu đã phấn chấn không như những ngày đầu. Tôi hi vọng cháu sẽ nhanh chóng quên đi nỗi đau để bắt đầu lại cuộc sống bình thường”.

Vu be 12 tuoi bi me dot: “Toi se thuong chau nhu con minh”
Cháu Linh và đại diện gia đình nhận 820 triệu đồng của nhà hảo tâm gửi tặng

Bà Duy cũng cho hay, từ khi cháu Linh xuất viện đã có một số mạnh thường quân, nhà hảo tâm gọi điện chúc mừng và bày tỏ mong muốn từ đây bà Duy sẽ nuôi dạy cháu Linh nên người. Với số tiền nhà hảo tâm giúp đỡ cho cháu Linh bà Duy sẽ giúp cháu sử dụng một cách có ích và có ý nghĩa.

Bà Duy chia sẻ: “ Chúng tôi rất biết ơn những nhà hảo tâm đã quan tâm giúp đỡ cho cháu tôi trong thời gian qua và lo lắng cho tương lại của cháu sau này. Gia đình tôi sẽ cố gắng hết sức để cho cháu một cuộc sống tốt nhất có thể, trước mắt là việc cho cháu điều trị đến khi khỏi hẳn. Cháu đã một lần phải chịu nỗi đau tột cùng về thể xác và tâm hồn. Nay tôi sẽ yêu cháu như con ruột mình để cháu quên đi nỗi đau đó”.

“Cháu Linh là người lạc quan và đầy nghị lực”

Chia sẻ với chúng tôi bác sĩ Phan Vũ Bảo - phụ trách khoa Phỏng - tạo hình Bệnh viện Nhi Đồng  người đã đồng hành cùng cháu Nguyễn Thị Kim Linh suốt 50 ngày điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng I chia sẻ: “ trong quá trình điều trị cho bệnh nhi tôi thấy cháu là một người lạc quan và đầy nghị lực. Đây chính là một yếu tố quan trọng giúp cháu bình phục nhanh. Cháu rất hợp tác với các bác sĩ mỗi khi thăm và khám bệnh. Tôi nhớ nhất là lần tôi vào khám bệnh cho cháu sau lần ghép da cách đây hai tuần. Khi đó cháu vẫn còn chịu nhiều đau đớn về thể xác. Tuy nhiên, khi tiếp xúc với bác sĩ cháu luôn nở nụ cười tươi rói”.

Vu be 12 tuoi bi me dot: “Toi se thuong chau nhu con minh”
Các bác sĩ nhận xét cháu Linh là người lạc quan và có nghị lực

Theo bác sĩ Phạm Minh Triết - trưởng Khoa Tâm lý, Bệnh viện Nhi Đồng 1 - về lâu dài bé Linh vẫn cần được theo dõi về tâm lý, tuy nhiên hiện tại diễn biến tâm lý của bé bình thường, “luôn vui cười” nên chưa cần phải can thiệp tâm lý thêm.

Oanh Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI