Vụ 43ha đất ở Bình Dương: bắt giam loạt lãnh đạo Tổng công ty

02/06/2021 - 13:43

PNO - Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam con rể nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty 3-2 và giám đốc 1 công ty liên quan vụ 43ha ở tỉnh Bình Dương.

Ngày 2/6, Cơ quan CSĐT Bộ Công an cho hay, đã khởi tố bị can và lệnh bắt giam đối với Nguyễn Đại Dương (56 tuổi) và Nguyễn Quốc Hùng (62 tuổi, Giám đốc Công ty cổ phần bất động sản Âu Lạc, quận 1, TPHCM) về tội "vi phạm quy định về quản lý tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí".

Các quyết định khởi tố, bắt tạm giam đã được Viện KSND tối cao phê chuẩn.

Được biết, bị can Dương là con rể ông Nguyễn Văn Minh, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty 3-2 bị khởi tố trước đó. Còn bị can Hùng là doanh nghiệp đã mua lại 43ha đất của doanh nghiệp có vốn chi phối thuộc Tỉnh ủy Bình Dương (tức Tổng công ty 3-2).

Như vậy, đến nay, công an đã khởi tố 12 bị can liên quan đến vụ án khu đất 43ha của doanh nghiệp có vốn chi phối thuộc Tỉnh ủy Bình Dương. Trong số này có nguyên cục trưởng, cục phó, phó phòng Cục Thuế tỉnh Bình Dương và 7 lãnh đạo, cán bộ của Tổng công ty 3-2.

Đến tối 2/6, Cơ quan CSĐT Bộ Công an cho hay, đã ra các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét đối với Phạm Hữu Hiền (nguyên Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn và Thẩm định giá Đông Nam) và Hồ Hoàng Nam (Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn và Thẩm định giá Đông Nam) về tội “vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” theo Điều 219, Bộ luật Hình sự 2015.

B.D

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI