Vụ 3 cầu thủ Sông Lam Nghệ An bị bỏng: đã xác định nguyên nhân vụ nổ

19/09/2019 - 10:37

PNO - Nhóm cầu thủ U14 Sông Lam Nghệ An đang đứng dưới chùm bóng bay thì một người bảo vệ đã có hành động gây ra vụ nổ.

Sáng nay, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, đơn vị này đang điều trị 3 bệnh nhi bị bỏng khí hydro do bóng bay phát nổ.

Bác sĩ Thái Văn Bình - Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình - Bỏng Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An -nói, vụ nổ không gây ảnh hưởng đến tính mạng các nạn nhân song đã để lại hậu quả nặng nề. 2/3 nạn nhân bị bỏng độ II, III vùng đầu, mặt, cổ, 2 cánh tay.

Vu 3 cau thu Song Lam Nghe An bi bong: da xac dinh nguyen nhan vu no
3 cầu thủ U14 Sông Lam Nghệ An đang được điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An

Trước đó, ngày 15/9, tại sân bóng của Câu lạc bộ SLNA diễn ra trận bóng đá giữa một số ngân hàng. Tại đây, một số cầu thủ của câu lạc bộ được điều động đến hỗ trợ giải đấu.

Buổi lễ có sử dụng một số chùm bóng bay được bơm đầy khí hydro. Khi ba cầu thủ U14 của Sông Lam Nghệ An gồm Nguyễn Duy Đ., Tăng Ngọc Q. và Phạm Minh H. kéo chùm bóng bay ở phía trên đầu để che nắng thì bóng bay phát nổ khiến cả ba bị thương.

Nguyên nhân vụ nổ được xác định là do trong lúc đang cùng tháo bóng bay, một người đàn ông đã dùng bật lửa để cắt những sợi dây dù, chất liệu này bắt lửa nhanh và lan lên quả bóng gây nổ.

Theo bác sĩ Bình, bóng bay thường được bơm khí hydro hoặc acetylene là những chất khí nhạy với chất nổ. Khi bóng bay ở gần nguồn nhiệt  như tàn thuốc, bật lửa… sẽ tạo ra sự co giãn, tăng áp suất khí trong quả bóng gây hiện tượng cháy nổ. Bóng càng to thì nguy cơ cháy nổ càng lớn.

Bóng bay có thể gây bỏng, thương tích cho người đứng gần, đặc biệt trên những vùng hở của cơ thể như mặt, tay... gây mất thẩm mỹ và có khả năng để lại di chứng lâu dài cho bệnh nhân.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI