Vụ 21 người Trung Quốc nhập cư trái phép: Nghi vấn đường dây vận chuyển người trái phép qua biên giới

21/07/2020 - 12:58

PNO - Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam - đặt nghi vấn về đường dây vận chuyển người trái phép qua biên giới.

Liên quan đến vụ việc 21 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và lưu trú tại Quảng Nam, ngày 21/7, thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng cho biết,  hiện lực lượng chức năng đang phối hợp với Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Nam để điều tra, làm rõ vụ việc.

Công an tỉnh Quảng Nam đang nghi ngờ về một đường dây vận chuyển người trái phép qua biên giới
Công an tỉnh Quảng Nam đặt nghi vấn về một đường dây vận chuyển người trái phép qua biên giới

“Trong số 21 người Trung Quốc lưu trú tại Quảng Nam, có 17 người không có giấy tờ. Khả năng đây là một đường dây đưa người vượt biên và có “đầu nậu” giữ hết hộ chiếu của những người này”, thiếu tướng Dũng nói.

Qua lời khai ban đầu của nhóm người này, họ nhập cảnh vào Việt Nam bằng đường bộ (đường mòn lối mở). Mỗi người khai một mục đích khác nhau, có người khai nhập cảnh để lao động.

Không chỉ ở Quảng Nam, tại Đà Nẵng cũng xảy ra trường hợp tương tự khi vừa phát hiện 27 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép và lưu trú.

Theo thiếu tướng Dũng, hiện Công an Quảng Nam đang phối hợp với Công an Đà Nẵng điều tra xem 21 người ở Quảng Nam và 27 người ở Đà Nẵng có nằm trong một nhóm vượt biên từ Trung Quốc qua Việt Nam hay không.

“Không thể nào mà người Trung Quốc ở nhiều nơi khác nhau lại có thể tụ tập thành một nhóm rồi đi đông như vậy được. Khả năng cao sẽ có một nhóm đối tượng đứng ra tổ chức để đưa người trái phép vào Việt Nam. Nhóm người này có thể đi bằng đường bộ từ bắc vào nam rồi lưu trú lại tại Quảng Nam”, thiếu tướng Dũng nói thêm.

Trước đó, chiều 18/7, khi lực lượng chức năng kiểm tra một khu lưu trú tại phường Điện Dương (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) thì phát hiện 21 người Trung Quốc đang lưu trú tại đây.

Trong 21 người này, có 4 người đến từ tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc), 17 người còn lại (chưa rõ tỉnh, thành) vẫn đang được lấy thông tin.

Nguyễn Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI