VTV thảm bại tại duyệt binh mừng chiến thắng phát xít

09/05/2015 - 20:49

PNO - PN - Chương trình truyền hình trực tiếp lễ duyệt binh mừng chiến thắng phát xít tại Quảng trường Đỏ (Nga) chiều 9/5 được xem là một thảm họa mới của VTV.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chưa đầy 15 phút sau khi lễ duyệt binh bắt đầu, mạng xã hội Facebook đã xuất hiện những lời than phiền về phần bình luận trực tiếp trên sóng VTV1. Nhiều người bức xúc đề nghị VTV ngừng phần bình luận này, thà để khán giả chỉ xem thôi cũng được.

Những status kiểu như "Quá khổ với người phiên dịch", "Cứ như người mấy mươi năm không dùng tiếng Nga", "Dịch gì mà cứ ngắt ngứ", "Đề nghị VTV thay ngay người phiên dịch bài phát biểu của Tổng thống Nga"... xuất hiện dày đặc trên mạng và nhận được vô vàn bình luận đồng tình.

VTV tham bai tai duyet binh mung chien thang phat xit

Đội hình tăng T-34-85 - loại xe tăng chủ lực của Nga trong Chiến tranh Thế giới II

Tất nhiên, VTV không biết đến các bức xúc ấy của khán giả. Kết quả là người ta khuyên nhau chuyển kênh để tiếp tục xem lễ duyệt binh trên QPVN và HTV9 sau khi lắc đầu nhớ về những sai sót liên tiếp của VTV thời gian gần đây quanh chuyện chữ nghĩa trên sóng truyền hình quốc gia.

Không chỉ bị phê bình về khả năng dịch thuật, VTV còn bị khán giả bắt giò hàng loạt lỗi khi thuyết minh về các loại vũ khí, khí tài của Nga trong lễ duyệt binh.

VTV tham bai tai duyet binh mung chien thang phat xit

Siêu xe tăng Armata T-14

Chiếc siêu xe tăng T-14 Armata là xe tăng chiến đấu chủ lực của quân đội Nga và được xem là xe tăng tối tân nhất thế giới hiện nay nên rất nhiều khán giả đã chờ đợi được nhìn thấy hình ảnh Armata hiên ngang trên Quảng trường Đỏ. Trước đó, những người đam mê các loại khí tài quân đội cũng đã dành thời gian tìm hiểu về siêu xe tăng này nên khi nghe VTV bảo rằng Armata có tầm bắn đến 70km, ai nấy cũng há hốc miệng kinh ngạc cho khả năng tưởng tượng của VTV.

Chiếc TU-160 được VTV gọi là U-60. Máy bay MiG-29SMT bị nhầm lẫn với MiG-25SMT... Trước đó, trong phóng sự về cuộc phòng thủ Stalingrad, VTV lại sử dụng nhạc bài Soviet March do người Mỹ viết với phần lời nói về mộng bá chủ thế giới của Liên Xô.

VTV tham bai tai duyet binh mung chien thang phat xit

Máy bay Nga xếp đội hình số 70 - 70 năm chiến thắng

Có vẻ như "hạn" của VTV chưa hết hay nói đúng hơn là những tắc trách, yếu kém của truyền hình quốc gia lâu nay đã vượt ngưỡng chịu đựng của khán giả nên mới bị bắt giò hàng loạt trong thời gian ngắn, đến mức trở thành sự kiện truyền thông.

Xem ra, việc rà soát, chấn chỉnh của VTV không nên chỉ bó hẹp trong các chương trình giải trí thực hiện cùng các đối tác liên kết mà nên mở rộng ra khắp các bộ phận mới mong lấy lại được uy tín với khán giả.

CHẤN HƯNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI