Với 50 triệu, mình đã mở cửa hàng bánh tráng, bánh xèo thành công

29/08/2015 - 07:48

PNO - Khi kinh doanh mở quán ăn, trong tay mình chỉ có 50 triệu đồng. Nhưng kèm theo đó là bao khoản chi phí lớn phát sinh.

Đúng cách đây 1 năm tròn, mình đang đi làm và có số tiền 50 triệu nhàn rỗi. Sẵn thích kinh doanh và nấu nướng, mình quyết định lên kế hoạch mở cửa hàng ăn uống.

Ban đầu, mình khá phân vân vì không biết nên mở quán ăn gì. Bởi vì thấy quán ăn nào cũng đã bão hòa. Thời gian đầu, bố mẹ mình phản đối kế hoạch này của mình ghê lắm. Họ bảo 50 triệu mà mở quán ăn thì hơi ít. Trừ khi mình mở quán vỉa hè hoặc ở ngoại thành.

Bố mẹ mình cũng bảo, khó nhất là thời gian đầu, nhất là với số vốn ít như này. Bởi thời gian đầu quán sẽ thường vắng không có nhiều khách nên sẽ ế ẩm. Khi ấy sẽ cần thêm 1 khoản thời gian để duy trì quán nữa.

Voi 50 trieu, minh da mo cua hang banh trang, banh xeo thanh cong

Tuy nhiên, mình vẫn quyết tâm mở quán ăn bánh xèo, bánh tràng và bán kèm thêm chè sau khi đã ngâm cứu kỹ và lường trước được mọi khó khăn. Và trong suốt 1 năm qua, có thể nói mình đã thành công khi kinh doanh quán với số vốn khởi điểm ban đầu chỉ 50 triệu đồng.

Để mở quán ăn nào đó thành công, bạn cần phải chuẩn bị kỹ càng những điều sau:

Vị trí của quán ăn

Để quán ăn phát triển, đầu tiên bạn phải tìm bằng được vị trí của quán cực kỳ thuận lợi. Tốt nhất nên chọn quán ăn nào có địa điểm gần khu văn phòng đông đúc hoặc gần trường học cấp 2,3 hoặc đại học.

Ngoài ra, để ý xem khu vực này có nhiều quán ăn như của bạn đang mọc ra như nấm chưa. Nếu khu vực đó ít quán, hoặc chưa có quán nào thì càng tốt và càng thuận lợi cho bạn bắt đầu kinh doanh mặt hàng này.

Món ăn chính của quán bạn

Sau khi kiếm được mặt bằng thuận lợi và giá cả hợp lý, bạn nên bắt đầu nghĩ tới món ăn chính của quán.

Vì ý tưởng kinh doanh quán ăn của mình là bán bánh trộn, bánh xèo và chè nên mình kiếm mặt bằng là khu vực gần các trường học cấp 3. Bởi mình cho rằng, những món quà vặt này nhiều bạn trẻ thích ăn. Chưa kể vốn cũng không cần quá nhiều mà kinh doanh ban đầu sẽ tương đối thuận lợi do lợi nhuận thu về tương đối.

Tay nghề nấu nướng

Thật sự nếu làm hàng ăn, bạn sẽ phải cạnh tranh rất nhiều thứ và không phải quá dễ dàng. Hàng ăn giờ mọc lên như nấm, để thu hút khách hàng, bạn phải có tay nghề nấu nướng ổn.

Voi 50 trieu, minh da mo cua hang banh trang, banh xeo thanh cong

Ít nhất, bạn cũng phải có sở trường làm món gì đặc sắc với hương vị riêng. Điều này sẽ khiến cho khách đến ăn rất thích thú và nhớ lâu.

Giá cả phải rẻ

Nếu món ăn của bạn đã đảm bảo được tiêu chí ngon thì bạn nên chú ý đến tiêu chí rẻ nữa. Như vậy sẽ hợp với túi tiền và tâm lý đi ăn uống của nhiều người, kể cả người lớn.

Nếu cùng một đĩa bánh tráng hoặc bánh trộn mà ở quán bạn ngon, bổ rẻ thì không có lý do gì khách hàng lại đến quán không đông đúc cả.

Voi 50 trieu, minh da mo cua hang banh trang, banh xeo thanh cong

Phải kiên trì nhẫn nại

Khi kinh doanh mở quán ăn, trong tay mình chỉ có 50 triệu đồng. Nhưng kèm theo đó là bao khoản chi phí lớn phát sinh như tiền thuê mặt bằng, tiền mua thiết bị cũng đã hết khoảng 30 triệu rồi. Chưa kể thời gian đầu mới mở quán, khách đến chưa đông. Bởi thế nếu như chỉ cần 3 tháng chưa có khách nhiều là có thể sẽ hết vốn làm ăn rồi.

Do đó, khi mở quán kinh doanh, bạn thật sự phải kiên trì nhẫn nại. Đừng bao giờ chịu bỏ cuộc hay đầu hàng quá sớm nhé.

Hà Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI