Vợ phó Bí thư Đảng ủy xã hạ độc “tình địch”: Chồng đẹp trai, phong độ

15/11/2016 - 12:09

PNO - Vị cán bộ xã Chà Nưa cho biết, bà Thăm đã một vài lần to tiếng với ông H. vì việc nghi ngờ chồng mình với những người phụ nữ khác ngoài bà Ch..

Người chồng đẹp trai, phong độ

Ngày 14/11, TAND tỉnh Điện Biên đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Lò Thị Thăm (SN 1962) trú tại bản Nà Sự 2, xã Chà Nưa, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên về tội danh Giết người.

Theo cáo trạng truy tố, do nghi ngờ chồng là anh H. (Phó Bí thư Đảng ủy xã Chà Nưa) có quan hệ tình cảm với chị Lèng Thị Ch. nên Thăm nổi cơn ghen tuông. Bà Thăm lên kế hoạch đầu độc "tình địch" bằng thuốc trừ sâu nhưng bất thành.

Sáng 15/11, trao đổi với PV, ông Lò Văn Quý - Phó Chủ tịch xã Chà Nưa cho biết, hiện nay ông H. đã tha thứ cho vợ và giải quyết mọi chuyện êm xuôi.

Vị phó Chủ tịch xã cho biết thêm, khi xảy ra sự việc, ông H. đã đứng ra xin lỗi, giảng hòa mọi chuyện, đồng thời đứng ra chịu viện phí, thuốc men cho gia đình bị hại. Nhiều tháng qua khi bà Thăm bị tạm giam tại công an huyện ông H. thi thoảng lên thăm vợ và đã tha thứ cho những hành động của vợ.

Vo pho Bi thu Dang uy xa ha doc “tinh dich”: Chong dep trai, phong do
Ảnh minh họa

Cũng theo ông Quý, trong cuộc sống thường ngày hai vợ chồng bà Thăm vẫn sống với nhau bình thường, ít xảy ra cãi vã. Hai vợ chồng đã có 4 người con, đều đã trưởng thành, lập gia đình, bà Thăm ở nhà bán tạp hóa.

Nhận định về nguyên nhân, ông Quý cho rằng, ông H. là người vui tính, hòa đồng thường trêu đùa mọi người nên có thể khiến vợ mình hiểu nhầm. Nhưng người trong xã cũng chưa ai thấy hay bàn tán về việc ông H. có người khác. 

"Có khả năng bà Thăm chỉ nghi ngờ rằng trong quá trình công tác chồng mình tiếp xúc với nhiều người nên hay nghi ngờ, ghen tuông. Do tính chất công việc bên xã hay phải giao lưu nhiều nên bà Thăm tưởng chồng mình có "bồ".

Ông H. cao to, phong độ, đẹp trai, nhà cũng có điều kiện nên có thể có nhiều cô thích", ông Quý chia sẻ.

Nói về bà Ch., người bị bà Thăm nghi là "bồ nhí" của chồng, ông Quý cho hay, bà Ch. đã có chồng và 2 con. Bà Ch. là Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ trong xã nên thường đến UBND xã tham gia các hoạt động, phong trào, vì vậy cũng hay tiếp xúc với ông H.

"Nhưng chồng bà Ch. nói rằng: "Không thấy vấn đề gì cả", ông ấy không nghi ngờ vợ mình", vị cán bộ xã cho hay.

Từng ghen tuông với một số người phụ nữ khác

Ông Quý nhận xét: "Bà Thăm thường ngày ít nói, với hàng xóm, bạn bè vẫn qua lại bình thường, không có vấn đề gì. Khi sự việc xảy ra, hàng xóm ai cũng rất bất ngờ vì việc tại sao bà Thăm lại có hành động nhẫn tâm như vậy. Chắc là do ghen quá không biết làm cách nào".

Trước kia, bà Thăm đã một vài lần to tiếng với ông H. vì việc nghi ngờ chồng mình với những người phụ nữ khác ngoài bà Ch.

Cũng theo ông Quý, hiện nay do chưa có kết luận của Tòa án nên xã chưa giải quyết vấn đề này. Thường ngày, ông H. vẫn làm tốt nhiệm vụ của mình trên cương vị phó Bí thư Đảng úy xã.

Hiện tại, mọi việc ở địa phương về tình cũng đã giải quyết ổn thỏa. Gia đình bà Ch. cũng như người uống nhầm phải chai thuốc cũng đã làm đơn xin giảm án đối cho bà Thăm.

Trước đó, sự việc xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 2/5, bà Thăm lấy một chai thuốc trừ cỏ pha vào 1 chai nước ngọt và nhờ cháu Nhung (2003) mang đến đưa tận tay cho bà Ch. uống.

Lúc này bà Ch. cùng một số người đang tập văn nghệ tại Nhà văn hóa bản Nà Sự.

Do đang tập văn nghệ nên khi cháu Nhung đưa chai nước chị Ch. chưa uống ngay mà để chai nước lên trên bàn. Lúc giải lao, thấy chai nước ngọt để trên bàn chị Khoàng Thị D. (SN 1996, cũng đang tập văn nghệ cùng chị Ch.) đã cầm chai nước lên và uống nên bị trúng độc. Do được đưa đi cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng.

Nhanh chóng điều tra, cơ quan công an đã xác định bà Thăm là đối tượng bỏ độc vào chai nước. Sau đó, bà Thăm đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Hoàng Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI