Tuyên tử hình kẻ hạ độc người tình, đốt xác phi tang

17/07/2014 - 15:35

PNO - PNO - Dù Hiếu liên tục phủ nhận việc gây án, nhưng với các chứng cứ, lời khai của nhân chứng và người liên quan, HĐXX cho rằng đã có đủ cơ sở xác định Hiếu là hung thủ và tuyên Hiếu mức án tử hình.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chiều 17/7, TAND TP.HCM đã xử sơ thẩm, tuyên phạt Lê Trung Hiếu (SN 1979, ngụ tại Q.Gò Vấp) mức án tử hình về tội "giết người" và 9 năm tù về tội "cướp tài sản", tổng hợp hình phạt là tử hình.

Đồng thời, HĐXX cũng buộc Hiếu phải bồi thường cho đại diện bị hại 123 triệu đồng.

Tuyen tu hinh ke ha doc nguoi tinh, dot xac phi tang

Bị cáo Hiếu tại phiên toà.

Theo cáo trạng, năm 2012, Lê Trung Hiếu chung sống như vợ chồng với chị T.T.M.H. tại nhà chị H. thuộc phường An Phú Đông, quận 12. Qua thời gian chung sống, thấy Hiếu không có tình cảm chân thành với mình mà chỉ lợi dụng về tiền bạc, chị H. đã có những lời lẽ xúc phạm Hiếu trước mặt bạn bè và muốn chia tay Hiếu, nên Hiếu nảy sinh ý định giết chết chị H.

Tại phiên toà, Hiếu luôn phủ nhận việc mình giết và đốt xác chị H. phi tang. Hiếu cho rằng Hiếu thường mua thuốc trị bệnh đường ruột cho chị H. uống do chị H. nhờ mua. Sau đó, chị H. buồn ngủ lên võng ngủ, nên Hiếu cũng về nhà ngủ. Sáng hôm sau, thấy chị H. lạnh cứng, Hiếu sợ bị nghi ngờ nên đem xác chị H. đến bãi đất trống bỏ. Còn vàng, Hiếu không mà lấy chỉ cầm, rồi khẳng định mình không cướp, chỉ... trộm.

Không những vậy, Hiếu còn không công nhận mình có quan hệ tình cảm gì với chị H., chỉ là bạn bè quen qua làm ăn.

Trong khi đó, con chị H. khẳng định tại toà là chị H. dẫn Hiếu về, xin cho Hiếu được sống chung với mẹ, chị đồng ý vì muốn mẹ có người hủ hỉ. Lúc đó, Hiếu nói mình không ở với vợ nữa và đã giao hai con của Hiếu cho bà nội nuôi.

Với những chứng cứ, lời khai của nhân chứng, người liên quan, dù bị cáo Hiếu không nhận tội, nhưng HĐXX cho rằng đã có cơ sở xác định Hiếu là hung thủ, hành vi của bị cáo là cực kỳ nghiêm trọng, gây mất trật tự trị an, gây ra cái chết cho bị hại, bản thân Hiếu không thành khẩn, nên cần loại bỏ Hiếu ra khỏi đời sống xã hội, mới có tác dụng răn đe.

Hiếu lấy viên thuốc diệt chuột cho vào ống thuốc Vitamin Plus để gần nơi chị H. hay sử dụng để uống thuốc.

Khoảng 17 giờ 30 phút ngày 31/1/2013, Hiếu hoà viên thuốc diệt chuột chung với thuốc điều trị tiêu hoá, rồi đưa chị H. uống. Sau khi chị H. uống thuốc, bạn chị H. đến chơi thấy chị H. lơ mơ, có hỏi Hiếu thì Hiếu nói dối là chị H. say rượu, rồi bảo chị bạn này về đi để chị H. nghỉ ngơi. Sau đó, Hiếu khoá cửa, đi về nhà cha mẹ ruột.

7 giờ sáng ngày 1/2/2013, Hiếu quay lại nhà chị H., biết chị H. đã chết, Hiếu tìm cách phi tang xác. Hiếu đến tiệm tạp hoá mua một bao bố và một bao tải nylon rồi quay về nhà kéo xác chị H xuống bếp. Tại đây, Hiếu tháo bộ trang sức bằng vàng, điện thoại của chị H bỏ vào túi nylon.

Sau đó, Hiếu lấy xe Nouvo của chị H đi gặp bạn gái cũ, rồi cùng cô này vào khách sạn nghỉ. Khoảng 22 giờ cùng ngày, Hiếu quay lại nhà chị H., lấy bao bố trùm xác chị H .rồi bỏ vào bao nylon, lấy dây buộc lại. Tiếp tục, Hiếu bỏ xác chị H. vào thau nhựa, để nhiều rổ nhựa lên trên, ngụy trang như chở hàng ra chợ bán. Sau đó, Hiếu khiêng thau nhựa để lên xe máy Nouvo của chị H., rồi để can xăng mới mua ở ba ga giữa xe, treo túi đựng trang sức trên móc ba ga rồi điều khiển xe hưởng đến thành phố mới Bình Dương.

Hiếu rẽ vào đường Võ Văn Kiệt bỏ xác chị H tại bãi đất trống thuộc thành phố Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) rồi đổ xăng, châm lửa đốt.

Sau đó, Hiếu đem xe của chị H. gửi tại bãi giữ xe Bệnh viện 175 (TP.HCM), rồi đón xe ôm về lại nhà chị H.

Ngày 2/2/2013, Hiếu đem bán và đổi số nữ trang của chị H. được 1,5 lượng vàng SJC đem về cho mẹ, số tiền còn lại Hiếu tiêu xài. Nhằm tránh bị phát hiện, Hiếu lấy xe của chị H. đang gửi ở bệnh viện đem về gửi tại bến xe Miền Đông rồi đi mua nhiều sim điện thoại và tự nhắn vào điện thoại mình với nội dung mắng chửi Hiếu có quan hệ với chị H. để cho con chị H. xem.

Đến ngày 4/2/2013, con gái chị H. đọc báo thấy tin một xác nạn nhân nữ bị chết cháy nên đến Công an tỉnh Bình Dương trình báo.

Qua giám định, xác nạn nhân nữ là chị H và nguyên nhân chết của chị H do ngộ độc phốt-pho.

Ngày 20/2/2013, Hiếu bị công an bắt giữ. Qua định giá, tài sản mà Hiếu chiếm đoạt tính luôn chiếc xe máy là hơn 125 triệu đồng.

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI