Võ Minh Lâm: Game show là 'lấy ngắn nuôi dài'

14/07/2017 - 19:30

PNO - Võ Minh Lâm cho biết có lúc anh muốn đổi nghề vì cải lương không còn hưng thịnh, nhưng rồi anh quyết định 'lấy ngắn nuôi dài' bằng cách tham gia các game show.

Hơn 10 năm tham gia nghệ thuật, Võ Minh Lâm đã tạo dựng tên tuổi trong lĩnh vực cải lương, một bộ môn nghệ thuật truyền thống với hơn 100 năm tuổi. Với Võ Minh Lâm, dù hiện tại, cải lương không còn thuở hoàng kim nhưng sân khấu luôn là thánh đường.

Vo Minh Lam: Game show la 'lay ngan nuoi dai'
Võ Minh Lâm trong một vở tuồng cổ

​Hiện tại, Võ Minh Lâm gắn bó với sân khấu Lê Hoàng để phục dựng lại những vở diễn xưa, tuồng cổ. Qua nhiều chông gai khi gắn bó với bộ môn nghệ thuật truyền thống của dân tộc, Võ Minh Lâm tâm sự có lúc anh muốn đổi nghề. Tuy nhiên, tình yêu lớn với cải lương khiến anh luôn tâm niệm “đổi nghề nhưng không bỏ nghề”. Nam nghệ sĩ cho biết anh tìm nhiều công việc tay trái để “lấy ngắn nuôi dài”, tiếp tục phát triển đam mê và tên tuổi với cải lương.         

Vo Minh Lam: Game show la 'lay ngan nuoi dai'
Võ Minh Lâm tham gia game show, chương trình giải trí, đóng hài,... với mục đích lấy "vốn" nuôi niềm đam mê với cải lương

Cũng chính vì thế, Võ Minh Lâm xuất hiện tại nhiều game show, chương trình truyền hình, thậm chí tham gia phim ảnh… để củng cố về mặt tài chính, tiếp tục “cháy” cho đam mê. Thời gian tới, Võ Minh Lâm sẽ tham gia một cuộc thi về vọng cổ với vai trò huấn luyện viên. Anh mong đợi kinh nghiệm tích luỹ trong hơn 10 năm qua sẽ là ngọn lửa đủ ấm để truyền đến những tâm hồn đồng điệu.

Chia sẻ tâm tình với cải lương, Võ Minh Lâm bộc bạch: “Dù diễn trên sân khấu nào đi nữa, thì sứ mệnh của một nghệ sĩ trẻ như tôi là phải “cháy” hết mình trên sân khấu. Xã hội bây giờ ngày càng đổi mới, nghệ thuật cũng cần vậy”. Những môi trường sân khấu hiện đại chính là chất xúc tác giúp Võ Minh Lâm hoàn thiện hơn trong cách diễn, làm mới nghệ thuật cải lương với mong mỏi trong tương lai gần, cải lương sẽ hưng thịnh như trước.

Vo Minh Lam: Game show la 'lay ngan nuoi dai'
Võ Minh Lâm tham gia tập 4 của Khẩu vị ngôi sao

Những tâm tình của Võ Minh Lâm sẽ được lên sóng HTV7 vào lúc 17h50 ngày 16/7 trong tập 4 của chương trình Khẩu vị ngôi sao.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI