Cha đẻ vở cải lương 'Đêm lạnh chùa hoang' sức khoẻ rơi vào nguy kịch

05/06/2017 - 14:39

PNO - Theo thông tin được chia sẻ từ phía con dâu của soạn giả Yên Lang - tác giả của nhiều vở cải lương nổi tiếng, sức khoẻ ông hiện tại đã rơi vào tình trạng nguy kịch, không còn nhận biết được xung quanh.

Với những khán giả yêu nghệ thuật cải lương, soạn giả Yên Lang đã trở thành một trong những gương mặt tiêu biểu với hàng loạt những tác phẩm nổi tiếng. Sau thành công tại Việt Nam, ông quyết định chuyển sang định cư tại Mỹ từ năm 1995 đến nay.

Cha de vo cai luong 'Dem lanh chua hoang' suc khoe roi vao nguy kich
Soạn giả Yên Lang

Theo thông tin mới nhất từ phía con dâu của soạn giả Yên Lang, nghệ sĩ Giang Bích Phượng, sức khoẻ của ông đã rơi vào tình trạng nguy kịch. Ông được gia đình đưa vào bệnh viện trong tình trạng hôn mê sâu. Ban đầu, soạn giả Yên Lang còn nhận biết được những đồng nghiệp vào thăm nhưng hiện tại thì không thể.

Vợ của ông cũng đang bệnh nặng, nằm cùng bệnh viện nên hiện tại các con vẫn giấu, không thông báo.

Soạn giả Yên Lang tên thật là Nguyễn Ngọc Thanh, sinh năm 1940 tại Bạc Liêu. Ông được đánh giá là một trong những gương mặt có hoạt động tích cực trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật ở Bạc Liêu nói riêng và với nghệ thuật cải lương nói chung.

Trong sự nghiệp của mình, soạn giả Yên Lang đã có hơn 30 kịch bản được khán giả yêu thích, trong đó có thể kể đến như: Đêm lạnh chùa hoang, Song Kiều, Kim Chung, Máu nhuộm sân chùa, Mùa thu trên Bạch Mã Sơn, Băng Tuyền nữ chúa,… ông còn sáng tác nhiều bản vọng cổ và tân cổ giao duyên: Nỗi buồn hoa phượng, Quán nửa khuya, Quán nước quê nghèo, Chuyến đi về sáng, Quang Trung áo vải cờ đào

Ngoài sáng tác cải lương, Yên Lang còn viết báo với bút danh Huyền Thanh Huyền.

 Thụy Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI