Vợ… mặn!

03/03/2023 - 18:01

PNO - Vợ tôi hơi xinh, hơi mập, hơi nâu, cười hơi nhiều, nhưng ngọt ngào thì… không hơi chút nào.

 

Ảnh mang tính minh họa - JCOMP
Ảnh mang tính minh họa - JCOMP

3 năm sau hôn nhân, vợ đảm đang hơn, nấu cơm nhiều hơn, đi siêu thị thường xuyên hơn… nhưng ngọt ngào thì cứ ngày càng ít đi. Hôm qua, con bệnh, tôi lãnh phần đi mua thuốc.

Vợ nói thế này: “Đi mua xong về nhà ngay, đừng có la cà ở đâu, anh là ham chơi lắm đấy”. Nghe cứ như giọng của sếp đang khủng bố nhân viên. Tôi ra khỏi nhà cùng suy nghĩ, sao vợ mình không nói “Anh ơi, đi nhanh về nhanh nhé, mẹ con em chờ anh”.

Nhưng ngay cả lúc con chẳng đau ốm gì, vợ không có gì lo lắng thì giọng của vợ cũng “mặn chát”. Mới đây, nhân ngày tình nhân, tôi mua một hộp sô cô la loại xịn mang về tặng nàng, cũng là có ý bóng gió mong vợ tăng đô ngọt ngào. Vợ vừa cắn một miếng, nhăn mặt: “Loại gì mà đắng thế này, lại còn có rượu trong nhân, làm sao ăn được. Mất toi cả đống tiền rồi”.

Nhân những lúc đưa tiền về cho vợ, lúc thấy vợ cười, tôi bèn gợi ý: “Má thằng cu có nụ cười đẹp thật, thêm giọng nói dịu dàng nữa là tuyệt vời”. Bà vợ trố mắt như nhìn kẻ trộm vào nhà, rồi nhếch mép: “Làm mẹ, làm vợ rồi, bà nào cũng quen quát hơn nói. Trong nhà bao nhiêu thứ phải làm, phải nhắc, mệt quá… Hét lên mà chồng con còn chưa nghe, ở đó mà ngọt ngào”.

Tôi tự rút ra kỹ năng sống, muốn được hưởng sự ngọt ngào, thì phải biết vâng lời… vợ.

Nhớ lại, lúc mới quen nhau, vợ tôi ít nói, tôi phải nài nỉ mới nghe nàng nhỏ nhẻ vài lời. Sau ngày cưới, vợ có tiến bộ, tăng số lượng lời nói, nhưng chất lượng nói thì không tăng, lại giảm dần so với cùng kỳ năm trước. Nhưng, cũng thông qua tiếp xúc với người ngoài tôi mới biết, vợ chỉ tiết kiệm chất ngọt trong đối nội, chứ bên ngoài nàng lại rất hào phóng.

Tôi quan sát kỹ, thấy vợ cũng không đến nổi dễ nổi nóng, nổi quạu với chồng con, nhưng nàng cũng chẳng dễ dàng ban tặng cho những người chung một mái nhà sự ngọt ngào. Lý do? Theo vợ tôi, đến cơ quan ngọt ngào với khách hàng để bán hàng nhanh, được tăng lương; ngọt ngào với đồng nghiệp, hàng xóm để được giúp đỡ…

Ảnh mang tính minh họa - Azerbaijan_stock
Ảnh mang tính minh họa - Azerbaijan_stock

Còn về nhà, mệt quá rồi, sức đâu mà ngọt, mà ngọt ngào thì được cái gì. “Bây giờ sao, vợ không ngọt ngào, thì chồng không chiều à?”. Câu cuối vợ dài giọng như tàu lửa kéo còi vào ga…

Tôi cũng tự rút kinh nghiệm sống, không nên đòi hỏi nhiều chất “ngọt”, sẽ tự gây cho mình thói quen. Ở nhà, vợ ít ngọt, có lẽ nhằm để khi ra ngoài, tôi không bị dị ứng trước những lời cay đắng của người đời. Đấy, tình huống nào mà chẳng có mặt tích cực.

Tuấn Ly
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI