Chồng ngày càng lười biếng, vợ tương tư “anh của ngày hôm qua”

13/02/2023 - 18:52

PNO - Cuộc sống hôn nhân khiến tôi thi thoảng vẫn nhớ về một thời yêu đương với những buổi hẹn hò đầy lưu luyến… Tôi không biết nên tìm cách khơi dậy sự lãng mạn trong hôn nhân hay chấp nhận sự “lười biếng” của chồng.

“Anh của ngày hôm qua” rất chiều chuộng vợ và luôn sẵn sàng vào bếp một cách vui vẻ (Nguồn ảnh: Shutterstock)
“Anh của ngày hôm qua” và chồng tôi ngày hôm nay chỉ khác nhau về cách thể hiện tình yêu (nguồn ảnh: Shutterstock)

Chồng càng lười, vợ càng chán
Tôi nhớ những ngày đầu hẹn hò, “anh của ngày hôm qua” bảo rằng: “Thời đại bây giờ đàn ông và phụ nữ bình đẳng. Đàn ông nên vào bếp giúp vợ…” Lúc mới kết hôn, anh cũng không ngại vào bếp phụ vợ nấu ăn, rửa chén… Chỉ cần được ở cùng nhau, cái gì anh cũng sẵn sàng làm!

Thậm chí, anh vốn không phải là mẫu đàn ông lãng mạn nhưng cũng để ý tặng hoa vào ngày Valentine, tặng quà ngày 8/3, chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10…

“Anh của ngày hôm qua” luôn khiến tôi cảm thấy được nâng niu và trân trọng.

Thế nhưng, chồng tôi ngày càng trở nên lười biếng chỉ sau khi kết hôn 2 - 3 năm. Anh tỏ vẻ khó chịu lúc tôi ôm laptop làm việc mà trễ nải cơm nước. Khi tôi cần giúp đỡ lúc bầu bì và chăm con nhỏ, anh vẫn không bỏ qua các cuộc nhậu nhẹt. Quà cáp thì ngày càng thưa dần rồi... mất tích.

Bây giờ, anh lại nói tôi so đo những chuyện nhỏ nhặt và dễ nổi điên những chuyện vặt vãnh. Còn tôi thì ngày càng thấy chán chồng…

Trong những năm tháng khó khăn của hôn nhân, tôi luôn so sánh chồng với “anh của ngày hôm qua” để kết luận rằng anh đã hết yêu. Thế nên, tôi muốn ly hôn. Tôi đòi làm mẹ đơn thân. Tôi không chấp nhận sự lười biếng chăm sóc tình yêu của anh...

Hôn nhân có thể là dấu chấm hết của sự lãng mạn khi chồng ngày càng trở nên “lười biếng” (Nguồn ảnh: Shutterstock)
Hôn nhân có thể là dấu chấm hết của sự lãng mạn khi chồng ngày càng “lười biếng” chăm sóc tình yêu (nguồn ảnh: Shutterstock)

Sự thật về “anh của ngày hôm qua”

Mỗi khi giận nhau, tôi quên mất rằng sự so sánh nào cũng mang đến cảm xúc tổn thương sâu sắc. Cho đến một ngày, anh tranh thủ về nhà trong một chuyến công tác để đưa tôi đi khám bệnh. Ngay khi vừa bỏ ba lô xuống, anh vội vàng nói: “Chắc giờ anh phải đi cấp cứu, anh đau bụng quá!”. Thế rồi anh tất tả chạy ra ngoài leo lên xe cậu bạn, rồi bình tĩnh bảo: “Em cứ ăn cơm đi nha!”.

Khi ấy, tôi ngẩn tò te vì hóa ra người cần đi bệnh viện gấp hơn lại là anh. Dĩ nhiên, tôi không nghe anh mà ở nhà chờ tin. Tầm 12g đêm, tôi gói ghém cơm nước chạy xe lên bệnh viện… Tối hôm đó, tôi leo lên cả giường bệnh nhân nằm cùng anh.

Sau này nhìn lại, tôi mới ngẫm ra cách chồng tôi yêu vợ không phải theo kiểu màu mè. Tình yêu của anh rất thực tế ngay từ cách chịu đựng những cơn đau để vợ không phải lo lắng …

Anh không đồng ý lối sống “nghiện công việc” gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của tôi nên tỏ vẻ không vui khi tôi lười cơm nước. Bởi vì anh bị áp lực tài chính nên mới tận dụng các mối quan hệ trong cuộc nhậu để tìm cơ hội làm thêm. Thay vì quà cáp, anh luôn sẵn sàng chi tiền vào các món hải sản, yến sào để tẩm bổ mẹ con tôi…

Sự thật là, “anh của ngày hôm qua” với chồng tôi ngày hôm nay chỉ khác nhau ở cách thể hiện tình yêu. Khi bước vào hôn nhân, chồng tôi đã chọn cách thể hiện thực tế nhất có thể. 

Trong quyển sách Đàn ông Sao Hỏa, Đàn bà Sao Kim, tác giả John Gray viết: “Đàn ông có động lực và tràn đầy sức mạnh khi họ cảm thấy được cần đến, phụ nữ có động lực và sẵn sàng hành động khi được yêu thương.” Tiến sĩ John Gray cho rằng hiểu biết về giới tính giúp chúng ta thêm khoan dung và biết tha thứ khi ai đó không đáp lại theo cách mà ta mong đợi. 

Một trong những thử thách khó khăn nhất của phụ nữ khi bước vào hôn nhân có lẽ là phải nhìn nhận lại cách chồng thể hiện tình yêu. Tôi cứ tưởng anh đã thay đổi và trở nên lười biếng, nhưng thật ra tình yêu của anh có thể còn sâu sắc hơn xưa. 

Tôi bây giờ đã khác, làm sao có thể đòi hỏi chồng vẫn như “anh của ngày hôm qua”?

Thảo Viên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI