Vợ luôn là người chiến thắng

15/12/2021 - 05:33

PNO - Cưới nhau 15 năm, anh chị “lãi” hai chàng trai, một lớp Chín, một lớp Ba và sắp đón thành viên mới. Hỏi vợ chồng có khi nào… chiến tranh không, anh vui vẻ trả lời: “Có chứ, nhưng thường vợ tôi chiến thắng”.

Vợ luôn chiến thắng là bí quyết “trong ấm ngoài êm” của anh Lê Văn Sơn và chị Lê Trần Anh Trâm. Theo anh, nhún nhường vợ và những người mình thương không bao giờ thiệt thòi. Chị thì nói: “Tất nhiên là trong những chuyện tôi đúng, chứ nếu sai, tôi sẵn sàng xin lỗi, làm hòa với chồng ngay”. Từ quan điểm ấy, ngôi nhà nhỏ của họ ở quận Tân Bình, TP.HCM, luôn rộn tiếng cười. 

Anh Sơn đang làm việc cho một công ty Hàn Quốc, chị Anh Trâm làm việc tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Họ từng là bạn học chung trường phổ thông ở Bà Rịa - Vũng Tàu nhưng “hồi đó cả hai chưa tìm thấy nhau, vì ở tuổi học trò ai cũng có người trong mộng riêng”, anh Sơn chia sẻ. 

Cả hai luôn biết sắp xếp thời gian để có những chuyến đi chung, vun vén hạnh phúc
Cả hai luôn biết sắp xếp thời gian để có những chuyến đi chung, vun vén hạnh phúc

 

Đến khi lên TP.HCM học đại học, trong những lần gặp tình cờ sau đó, anh chị mới gặp nhau. Bấy giờ, anh học bách khoa, còn chị sinh viên Đại học Y dược,  những buổi hẹn hò đầu tiên anh đã rủ chị đi… chùa. Thi thoảng anh cũng tập ăn chay, khi chị rủ: “Nay rằm, đi ăn chung không?”.

Sau khi tốt nghiệp đại học, có chỗ làm ổn định, họ tính đến chuyện xây tổ ấm. “Chúng tôi đều là con dân Quảng Trị di cư vào Nam lập nghiệp, nên cha mẹ hai bên khá hiểu hoàn cảnh nhau và tương đồng văn hóa”, anh nhớ lại sự thuận lợi  khi kết hôn.

Những năm tháng đầu chung sống, ông bà hai bên mong cháu, vợ chồng trẻ cảm thấy áp lực, nên khó có con. Cho đến khi cha mẹ hai bên đều động viên: “Không sao, các con cứ thoải mái”, đôi trẻ mới tìm được sự cân bằng. Rồi con trai đầu của anh chị chào đời trong niềm vui của cả nhà. Mấy năm sau, Cún - con trai thứ hai cũng góp mặt cùng anh Tí, mang tiếng cười đến mọi người. 

“Cũng có lúc tôi ghen tuông”, chị nhớ lại. Nhưng rồi mọi chuyện đâu lại vào đấy khi anh chị giải quyết vấn đề bằng cách ngồi lại giãi bày cho người kia hiểu rõ hơn về mối quan hệ bên ngoài. “Thực ra chỉ là hiểu lầm, nhưng cũng nhờ vậy tôi mới biết vợ yêu mình nhiều”, anh Sơn bày tỏ.

Trong những ngày dịch COVID-19 ở Sài Gòn, anh chị cùng một nhóm từ thiện tiếp tế rau củ cho bà con trong khu phố rồi mở rộng hoạt động ra cả phường. Nhà của anh chị trở thành nơi tập kết rau củ quả. “Tôi và các con phụ việc phân chia thực phẩm. Tôi muốn các con hiểu giá trị của sự sẻ chia để lớn lên sống nhân ái, biết chia sẻ với những người khó khăn hơn”, anh nói.

Gia đình hạnh phúc của anh Sơn - chị Trâm
Gia đình hạnh phúc của anh Sơn - chị Trâm

 

Trước đó, anh chị tham gia nhiều hoạt động chia sẻ khác và lần nào cũng đưa các con cùng đi, khi đến trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, lúc đi tới nơi chăm sóc người già neo đơn… Những chuyến đồng  hành còn là dịp để cả nhà về với thiên nhiên, về quê để các con sống hài hòa với cỏ cây. “Gia tài cho con là tài sản rồi sẽ dùng hết, nhưng để cho con những giá trị đạo đức thì các con sẽ có đời sống an vui, nhẹ nhàng”, chị Trâm rất tâm đắc khi nói điều này.

Những ngày này, anh chị đang miệt mài tham gia cùng nhóm tặng xe cho học sinh khó khăn. Họ cùng các thành viên của nhóm thiện nguyện đang gom xe đạp cũ, sau đó sơn sửa lại và trao đến những bạn nhỏ cần phương tiện đến trường. Có những chiếc xe gửi đến ngoại thành Sài Gòn, có chiếc theo các đoàn từ thiện đưa về vùng sâu, vùng xa…

Có lẽ thông điệp của cha mẹ đã thẩm thấu vào Tí và Cún nên các bé đều ngoan, biết dành tiền tiết kiệm gửi cho những bạn khó khăn hơn. 

Gia đình anh Sơn chị Trâm đang chuẩn bị đón niềm vui mới. “Tí và Cún sắp có em rồi”, ông bố bà mẹ rạng ngời hạnh phúc khoe và tin hai con sẽ là những người anh tốt.

Lưu Đình Long 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI