Vợ không chịu đi du lịch cùng cha mẹ chồng

29/04/2022 - 12:35

PNO - Ba mẹ tuổi đã lớn, cơ hội đi du lịch không còn nhiều, tôi đã giải thích kỹ, nhưng vợ nhất quyết không đồng ý.

Thấy vợ tính toán mua sắm chuẩn bị cho chuyến du lịch, tôi nhắc: “Em mua thêm hai đôi giày đế thấp cho ba mẹ đi đỡ đau chân”. Vợ bảo: “Ông bà ở nhà, có đi đâu mà mua giày hả anh”. Tôi nói: “Thì sắp tới cả nhà đi chơi đó”. Vợ ngạc nhiên: “Ý anh là đưa ông bà đi cùng chuyến này hả?”.

Tôi bảo: “Đúng rồi, hôm trước anh có nói đi cả nhà rồi mà”. Vợ xịu mặt xuống: “Cả nhà là vợ chồng mình và hai con thôi, sao lại có ông bà”. Tôi chưa kịp nói gì thì vợ ngúng nguẩy ra khỏi phòng, đóng cửa mạnh tay.

Vợ tôi rất háo hức chuẩn bị cho chuyến đi cho đến khi biết tôi đưa ba mẹ đi cùng thì thay đổi thái độ. Ảnh minh họa
Vợ rất háo hức chuẩn bị cho chuyến đi cho đến khi biết tôi đưa ba mẹ đi cùng thì thay đổi thái độ (Ảnh minh họa)

Sáng hôm sau, vợ nhắn tin: “Nếu anh đưa ông bà đi cùng thì em với hai con về ngoại chơi”. Quyết định đó của vợ, đặt tôi vào tình thế khó xử khi vé máy bay, phòng khách sạn đã đặt trước cả tháng.

Tôi vừa về nước được hai tháng, sau ba năm làm việc ở Nhật Bản. Tôi tính lần này về sẽ đưa cả nhà đi chơi, tính toán mãi tôi chọn kỳ nghỉ lễ dài ngày cuối tháng 4 để đi. Đây là dịp thích hợp vì các con được nghỉ học, vợ nghỉ làm và tình hình dịch bệnh đã giảm bớt.

Tôi dự định đưa ba mẹ đi du lịch từ lâu, nhưng không có điều kiện, giờ mới có cơ hội để thực hiện. Ba mẹ cả đời vất vả, chưa được đi chơi đâu xa. Lúc đầu, vợ tỏ ra rất háo hức chuẩn bị nhưng khi biết tôi định đưa ba mẹ đi chung thì đổi ngay thái độ.

Vợ trách tôi không tâm lý, vợ chồng xa nhau lâu ngày, giờ có dịp hâm nóng tình cảm, ai lại sắp xếp như thế. Đi du lịch chung với người già rất phức tạp, không thoải mái. Chưa kể, ba mẹ bị bệnh, ở nhà ăn uống kiêng khem rất khó khăn chứ đừng nói đi chơi xa

Tôi thì nghĩ đơn giản, đưa ba mẹ đi cùng cho vui, suốt hai năm dịch bệnh chỉ quanh quẩn trong nhà rất bức bí. Vả lại, ba mẹ còn khỏe, có thể tự túc được mọi thứ chứ đâu cần hỗ trợ nhiều. Dù tôi đã giải thích với vợ như thế nhưng cô ấy nhất định không xuôi.

Ba mẹ tôi biết được đi chơi thì rất vui, chuẩn bị đồ dùng trước cả tháng thậm chí ba còn đi lấy thuốc dự phòng để đem theo. Thấy ba mẹ háo hức, tôi nghĩ lần này, cả nhà sẽ có thêm nhiều kỷ niệm đẹp, nào ngờ lại xảy ra chuyện.

Tôi dự định đưa ba mẹ đi du lịch từ lâu nhưng không có điều kiện kinh tế, đến giờ mới có cơ hội để thực hiện.
Tôi dự định đưa ba mẹ đi du lịch từ lâu nhưng không có điều kiện kinh tế, đến giờ mới có cơ hội để thực hiện (Ảnh minh họa)

Vợ tôi là người chu đáo chuyện gia đình, suốt thời gian chồng xa nhà, một mình cô ấy chăm sóc ba mẹ và các con. Tôi hiểu, ở nhà vợ cũng chịu nhiều ấm ức nên muốn có thời gian thoải mái, tự do. Cô ấy khẳng định mình không ích kỷ nhưng không đồng ý với cách sắp xếp của tôi.

Giờ khởi hành đã cận kề nhưng mọi việc chưa giải quyết xong khiến tôi rất bực bội, không biết làm thế nào cho ổn thỏa. Nếu theo ý vợ, để ba mẹ ở nhà, tôi thấy áy náy, vì ông bà đang rất chờ đợi chuyến đi lần này. Còn đưa ba mẹ đi, để vợ con về ngoại thì không khí gia đình chẳng không vui vẻ gì. Chưa kể, nếu hủy vé cũng mất bộn tiền...

Huy Nguyễn

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI