Vợ hết tình cảm với chồng khi phải thui thủi sinh con một mình

07/03/2022 - 21:10

PNO - Tình cảm có thể không như trước, nhưng hy vọng những cung bậc cảm xúc mới vẫn có thể xảy ra trong hoàn cảnh khó khăn của hai vợ chồng.

Kính thưa chị Hạnh Dung,

Em 29 tuổi, hiện đang công tác trong lĩnh vực xây dựng tại TPHCM. Vợ chồng em gặp gỡ nhau lúc cả hai du học ở Singapore. Năm 2015, chúng em vội vã về nước kết hôn vì cô ấy có thai.

Sau khi cưới, em tiếp tục việc học, còn vợ em sinh con và ở lại Việt Nam. Khi xa cách nhau, việc cô ấy phải sinh nở một mình mà không có chồng bên cạnh đã gây ra nhiều chuyện không như ý.

Trong 5 năm đầu, vợ chồng em gần như có cuộc sống riêng, ít nói chuyện với nhau. Chủ yếu các cuộc gọi qua lại chỉ để hỏi thăm, trông thấy mặt con. Năm 2020, em quyết định về nước làm việc cho một tập đoàn nước ngoài.

Khi yêu nhau, rồi kết hôn, người ta cần sự hiện diện bên cạnh nhau. Ảnh minh họa
Khi yêu nhau, rồi kết hôn, người ta cần sự hiện diện bên cạnh nhau. Ảnh minh họa

Cuộc sống chung càng khiến em nhận ra có rất nhiều bất đồng về các vấn đề trong hôn nhân với vợ. Người này không hiểu người kia, cũng như hoàn cảnh gia đình của nhau.

Mới đây, em phát hiện cô ấy nhắn tin thường xuyên và có vẻ thân mật với một người đàn ông. Vợ bình thản cho biết đó là bạn học cũ. Cô ấy giải thích trong thời gian vắng chồng, anh ta luôn quan tâm chăm sóc cả hai mẹ con.

Khi biết mình đã có tình cảm với người đàn ông khác, vợ em cũng thú nhận đã mất hết cảm xúc với chồng. Em tôn trọng vợ và đề nghị ly hôn nhưng cô ấy lại chưa đồng ý vì cần thời gian để suy nghĩ.

Thật lòng em đã cố gắng làm mọi thứ theo ý vợ, chỉ mong con mình nhận được tình thương đầy đủ của cha mẹ. Nhưng có lẽ cũng như vợ, em không còn tình cảm với cô ấy.

Trong thời gian chờ đợi câu trả lời của vợ, em lại càng đau lòng hơn mỗi khi bên con. Em mong có được một giải pháp từ chị Hạnh Dung!

Jacky Nguyễn (TPHCM)

Em thân mến,

Câu chuyện của em khá phổ biến trong xã hội hiện đại. Vội yêu, vội cưới, và rồi cả hai không đủ hiểu biết cần thiết về nhau để có thể đối mặt với những thử thách trong đời sống hôn nhân.

Khi quyết định lập gia đình, ai cũng muốn có được một người phối ngẫu thủy chung, đồng cam, cộng khổ trước những khó khăn, và có thể cùng nhau chia sẻ mọi vấn đề trong cuộc sống.

Tuy nhiên, ngay sau khi kết hôn, vợ chồng em đã nhanh chóng rơi vào hoàn cảnh "xa mặt cách lòng". Bên cạnh việc chưa có đủ thời gian tìm hiểu cặn kẽ về nhau, thì sống xa cách là một nguyên nhân quan trọng đã giết lần giết mòn tình yêu giữa hai người.

Nên cảm thông nhiều hơn về những thiệt thòi mà vợ em đã chịu đựng một mình trong suốt những năm tháng sinh nở, chăm sóc con. Thực tế này là lỗi nơi em. Nó cũng góp phần đưa đẩy đến tình huống cô ấy nảy sinh tình cảm với người đàn ông bên ngoài.

Về phía vợ, rõ ràng là cô ấy đã sai, nhưng đến lúc này, việc ai đúng ai sai không còn quan trọng nữa. Điều quan trọng nhất là tình cảm của cả hai đã không còn vẹn nguyên như ban đầu. Tuy nhiên, nói như thế không có nghĩa là đã đến lúc đặt một dấu chấm hết cho tình cảm đó.

Hai em đến với nhau vội vàng, đó có thể đã là một sai lầm, thì giờ đây, việc rời bỏ nhau cũng vội vàng nốt - có chắc sẽ không phải là một sai lầm kế tiếp?

Hãy bình tĩnh cân nhắc mọi vấn đề. Quyết định của cả hai trước tiên sẽ ảnh hưởng nhiều đến con cái. Có lẽ vợ em cũng ý thức điều này, nên cô ấy đã yêu cầu cần thêm thời gian suy nghĩ khi nhận được đề nghị ly hôn từ em.

Lỗi lầm vợ mắc phải xảy ra vào lúc cô ấy chới với một thân một mình trong đời sống hôn nhân. Ảnh minh họa
Lỗi lầm vợ mắc phải xảy ra vào lúc cô ấy chới với một thân một mình trong đời sống hôn nhân. Ảnh minh họa

Chúng ta không có đủ dữ kiện để biết mức độ mối quan hệ của cô ấy với anh bạn cũ đến đâu, nhưng chắc chắn người phụ nữ của em đã phải trải qua tình trạng cô đơn rất đáng được cảm thông.

Khi yêu nhau, rồi kết hôn, người ta cần sự hiện diện bên cạnh nhau, kèm theo nghĩa vợ tình chồng, trách nhiệm với con cái và sự vị tha để cuộc sống chung được hạnh phúc.

Lỗi lầm vợ em mắc phải xảy ra vào lúc cô ấy chới với một thân một mình trong đời sống hôn nhân. Thiếu người chồng, người vợ như mất đi một đôi cánh.

Và nếu xét ở khía cạnh này, thì dù việc cô ấy ngoại tình là khó chấp nhận, nhưng bản thân em có nhận thấy chưa hẳn đã đến mức độ không thể tha thứ?

Rất mừng khi cô ấy đã cho cả hai cơ hội để cân nhắc. Điều này chứng tỏ vợ em có thể cũng đang hối tiếc, nghĩ đến con và cả chồng. Tình thương chồng con không thể một sớm một chiều biến mất, nhất là hiện giờ cả hai đã có điều kiện sống chung.

Chả có phụ nữ nào muốn hôn nhân tan vỡ, ngược lại luôn mưu cầu một mái ấm, con cái có bố có mẹ. Việc hàn gắn tình cảm này cần sự đối diện, lắng nghe những khó khăn, mong muốn từ nhau.

Tình cảm có thể không như trước, nhưng hy vọng những cung bậc cảm xúc mới vẫn có thể xảy ra trong hoàn cảnh khó khăn của cả hai.

Nếu cô ấy chọn gia đình, ngay lúc này, cô ấy đã biết phải làm gì với mối quan hệ kia. Ngược lại, em cũng đã có bài học đắt giá trong xây đắp hạnh phúc. Đó là câu trả lời cho mọi quyết định của em trong cuộc hôn nhân này.

Hạnh Dung

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(10)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI