Vợ của đồng nghiệp

10/11/2018 - 14:00

PNO - Tuần trước, có một chị tới chỗ làm gặp em, kêu ra ngoài nói chuyện, chị bảo em đừng “thả thính” chồng chị, đừng phá hoại hạnh phúc gia đình người khác…

Chị Hạnh Dung kính mến, 

Em 27 tuổi, chưa lập gia đình. Em mới chuyển chỗ làm, tới một công ty mới lớn hơn, lương tốt hơn và môi trường làm việc rất thân thiện. Em rất thích nơi làm việc mới. Bản tính em vui vẻ, nên em cũng vô tư thể hiện niềm vui của mình, kết bạn với các anh chị đồng nghiệp.

Tự nhiên, tuần trước, có một chị tới chỗ làm gặp em, kêu ra ngoài nói chuyện. Chị đó là vợ của một anh bên phòng kinh doanh, chị bảo em đừng “thả thính” chồng chị, đừng phá hoại hạnh phúc gia đình người khác… 

Vo cua dong nghiep
 

Em tá hỏa nói em có làm gì đâu, thì chị trưng ra cái hộp đựng đồ ăn trưa, hỏi có phải chồng chị mua cho em một cái cũng giống như vậy không? Em nhớ ra đó là hàng online giảm giá, em có nhờ anh đó mua, vì bữa đó thẻ em không xài được, em gửi tiền mặt lại cho anh ấy rồi. Cái hộp đâu có bao nhiêu tiền. Chắc thấy đẹp và rẻ, nên anh ấy mua luôn cho nhà một cái. 

Em giải thích rồi mà thấy chị đó vẫn hằm hằm, coi bộ không tin. Chị ấy còn nói đây là chỉ nói chuyện riêng với em thôi, em mà còn nói chuyện, “thả thính” kiểu đó, sẽ vô công ty làm lớn chuyện cho em ra đường luôn!

 Em trở lại phòng làm việc, mọi người đều nhìn nhìn em sao đó, quê hết sức. Em nghĩ chắc ai cũng biết vụ này. Hay là vợ anh đó nổi tiếng ghen, ai cũng biết mà em mới nên không biết? Em không biết nói chuyện với anh kia sao, nói chuyện với mọi người sao. Tính em hay nói chuyện, giờ tự nhiên bị ngậm hột thị, mà mọi người cũng không ai mở miệng an ủi hay nói chuyện gì với mình, em thấy buồn quá.  

Thúy Liễu (TP.HCM)

Em Thúy Liễu thân mến,

Đây là một “tai nạn nghề nghiệp” trong môi trường mới, em cũng có thể coi là một bài học kinh nghiệm. Mình trẻ, là con gái chưa lập gia đình, mình thân thiện vô tư vui vẻ… tất cả những thứ đó đều tốt, nhưng là tốt cho mình, có thể tốt cho môi trường làm việc tại công ty nữa. Nhưng môi trường công ty, quan hệ đồng nghiệp chỉ là vài trong số nhiều mối quan hệ xã hội đa dạng. Vậy nên, mình cần tìm hiểu xung quanh một cách cẩn thận, hiểu rõ đồng nghiệp hơn, tránh những tai nạn bất ngờ. 

Qua ánh mắt mọi người nhìn em và cảm giác của em, có thể hình dung anh bạn đồng nghiệp của em chắc cũng khá nổi tiếng ở công ty. Vì thế, em không cần phải nói thêm hay giải thích gì nữa. Chuyện thực ra cũng chưa có gì nghiêm trọng, em đừng làm nó lùm xùm thêm. Em cứ cư xử bình thường với mọi người, đừng gần gũi quá với một ai khi mình chưa hiểu rõ người ta. Với anh đồng nghiệp kia, em tạm thời giữ khoảng cách, đừng để chị vợ thêm hiểu lầm. Cái hộp đựng đồ ăn trưa đó em cũng cất nó đi một thời gian đã, đừng xài, đừng khoe với ai là nhờ anh đó mua. Cũng như khi mình bị vấp té, có trầy chân chảy máu thì sau đó mình vẫn phải băng lại đi tiếp, chứ chẳng lẽ để chảy máu rồi đứng đó hoài. Cần nghĩ: có chuyện gì khác sắp xảy ra nữa không, mình bình tĩnh đón nhận. Trong một môi trường mới, sẽ luôn có nhiều thứ bất ngờ. 

Nhiều cô gái trẻ như em sẽ tìm đến mạng xã hội để “xả” những căng thẳng, tâm sự riêng. Đó cũng là điều cần cân nhắc, đừng coi mạng xã hội như một nơi để phơi mở tâm tình, nhất là trong những trường hợp hai bên đang có những hiểu lầm. Em nên nghĩ, mình cần giữ gìn công việc yêu thích, những thứ khác phải cố gắng điều chỉnh, để không ảnh hưởng đến mình trong môi trường công việc ấy. Chúc em thành công.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI