Vợ chưa kịp 'ăn nem' thì chồng đã 'ăn chả' trước

14/09/2017 - 10:03

PNO - Tôi không thể sống 'đồng sang dị mộng', ngoại tình trong tâm tưởng mãi được. Thế nhưng nào có ngờ, chồng tôi đã nhanh hơn vợ một bước…

Tôi và chồng đều là mối tình đầu của nhau. Cưới nhau được 8 năm, chuyện chăn gối vợ chồng ban đầu đối với tôi không mặn mà lắm, nhưng càng về sau tôi cảm thấy nhu cầu của mình ngày tăng thêm. Bây giờ cả hai chúng tôi đã ngoài 30, suốt khoảng thời gian chung sống, tôi luôn tìm cách làm mới cuộc sống chăn gối như mặc đồ gợi cảm, chuẩn bị những bữa tối lãng mạn, nói chuyện một cách gợi mở với chồng nhưng anh vẫn vậy, phong cách trong cuộc sống hay trên giường không mấy thay đổi. Đôi khi tôi đâm ra chán người đàn ông nằm cạnh mình, cứ ù lì, lề mề không lanh lợi, tâm lý chiều vợ.

Đi làm về anh cũng chỉ im lặng ngồi xem tivi hay làm việc. Lắm lúc tôi bực dọc cằn nhằn chuyện nhà cửa với chồng, sai vặt rửa mấy cái chén, anh cũng cười cười gật gù cho qua rồi đứng trong bếp làm trong im lặng.

Vo chua kip 'an nem' thi chong da 'an cha' truoc

Cũng vì cái tính lành như bụt ấy mà tôi yêu anh ngày xưa, nhưng nào có ngờ giờ đây nó lại trở thành điều khiến tôi lăn tăn trong mối quan hệ vợ chồng. Đã đôi lần tâm sự chuyện quan hệ, anh nói em thích thế nào thì anh chiều thế vậy chứ cả hai đi làm về mệt mà còn vẽ chuyện như phim thế này anh bó tay thôi - làm tôi mất hết cả hứng thú lẫn cảm xúc.

Cứ thế chúng tôi gần gũi nhau cũng chỉ để hoàn thành nghĩa vụ, nhất là tôi. Chúng tôi vẫn chưa muốn có con vì hai đứa đều khá bận rộn, và tôi cũng sợ với những nỗi lo toan, mệt mỏi của việc làm cha mẹ sẽ dễ khiến tôi và anh càng thêm xa cách. Tôi ước gì anh có thể một lần nữa khơi gợi lại cảm xúc mãnh liệt mà cả hai đừa từng có thời mới yêu, chứ như bây giờ tôi thấy mình giống mẹ anh hơn là vợ.

Dạo gần đây tôi bị xao xuyến bởi một tên thanh niên cùng công ty. Anh ta có nụ cười tỏa nắng, tác phong luôn nhanh nhẹn nhưng điềm đạm. Tôi làm bên phòng thiết kế, còn anh chàng ở bộ phận sale, chúng tôi thường phải gặp nhau để bàn bạc về hình ảnh, logo cho nhãn hàng, mỗi khi ngồi cạnh tôi có một cảm giác rất bồn chồn và có gì đó khó chịu. Tôi hiểu rõ đó là nỗi thèm khát xác thịt, nó làm tôi mất tập trung và tự thấy tội lỗi với chồng. Đêm về nếu có quan hệ, trong đầu tôi hiện ngay hình ảnh của cậu đồng nghiệp ấy khiến tôi càng dễ thăng hoa hơn.

Tôi ít dần những lần cự nự với chồng, cũng không để tâm đến những hành động không vừa mắt của anh và cứ thế sống trong tư tưởng về một gã trai mới. Thú thật tôi đã đôi lần muốn nói rõ ràng với anh để tìm được một cách giải quyết tốt nhất cho cả hai chứ không thể sống “đồng sang dị mộng”, ngoại tình trong tâm tưởng mãi được. Thế nhưng tôi nào có ngờ…

Vo chua kip 'an nem' thi chong da 'an cha' truoc
Chồng đã âm thầm trốn tôi đi với gái bên ngoài bấy lâu. Ảnh minh họa

Một hôm đang ngồi đợi gặp khách hàng ở một quán cà phê ven sông quận 2, tôi bỗng thấy bóng dáng ai đó giống chồng, dù nghĩ anh ấy có bao giờ chịu đến những nơi sang chảnh thế này nhưng linh tính mách bảo tôi cần quan sát kĩ hơn thì mới ngã ngửa đích thị là chồng mình.

Anh mặc áo thun trắng hiệu Burberry trong khi cả tủ quần áo ở nhà chỉ toàn hàng Việt Tiến hay áo thun vô danh, tay đang ôm eo một cô nàng dáng nuột nà đi ra khỏi quán, tôi thấy mình thật chua chát. Đầu óc trống rỗng, tôi gọi điện cho chồng nhưng không được.

Bỏ luôn buổi gặp đối tác, tôi chạy theo sau xe anh và ả nhân tình, người như hóa đá khi thấy cả chạy vào một nhà nghỉ gần đó, thế là đủ hiểu. Tối về đến nhà tôi tự ngẫm thấy thật đáng thương cho bản thân, cứ day dứt vì ngỡ mình là người quá đáng trong cuộc hôn nhân này nhưng hóa ra chồng đã âm thầm trốn tôi đi với gái bên ngoài bấy lâu.

Thế mới biết vì sao ở nhà chồng lại “ù lì” trong chuyện ân ái vì tất cả tình cảm hay sức lực anh ta đã dành hết cho người thứ 3 rồi. Giờ đây tôi như người vô hồn, cuộc sống vợ chồng ngày một thảm hại, anh ta vẫn giả vờ làm bụt ở nhà, còn ra ngoài thì thế đấy. Tôi vừa tức giận muốn ly hôn, vừa ấm ức mang suy nghĩ trả thù “ông ăn chả thì bà ăn nem” rồi sau đó muốn ra sao thì ra. Các chị nghĩ sao?

Hạnh Liên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI