Vitamin B6 giúp giảm nguy cơ lo âu và trầm cảm

04/08/2022 - 06:54

PNO - Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng vitamin B6 có thể hữu ích trong việc giảm các triệu chứng lo âu và trầm cảm.

Trong bài viết công bố trên tạp chí Human Psychopharmacology: Clinical and Experimental, các nhà nghiên cứu từ Đại học Reading (Anh) phát hiện ra rằng vitamin B6 có thể ảnh hưởng đến quá trình xử lý a-xít gamma-aminobutyric (GABA). GABA là một chất dẫn truyền thần kinh có thể làm dịu hệ thống thần kinh và ảnh hưởng nguy cơ phát triển chứng rối loạn lo âu hoặc trầm cảm.

Giáo sư David Field, tác giả chính của nghiên cứu, cho biết: “Hoạt động của não dựa vào sự cân bằng giữa các tế bào thần kinh kích thích mang thông tin và tế bào thần kinh ức chế - ngăn chặn sự sợ hãi và hành vi chạy trốn”. Sự mất cân bằng ức chế-kích thích trong não có liên quan đến lo âu, trầm cảm, tự kỷ và tâm thần phân liệt. Ngoài ra, một số người còn có thể bị rối loạn thị giác và các giác quan khác. 

Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng vitamin B6 có thể hữu ích trong việc giảm các triệu chứng lo âu và trầm cảm. Vitamin B6 giúp cơ thể sản xuất một chất truyền tin hóa học cụ thể giúp ức chế các xung động trong não. Kết quả nghiên cứu có thể hữu ích đối với những người bị lo lắng hoặc trầm cảm theo nhiều cách. Nếu người bị rối loạn lo âu hoặc trầm cảm có thể giảm triệu chứng khi sử dụng vitamin B6, họ sẽ tránh được tác dụng phụ từ việc sử dụng một số loại thuốc thần kinh trong thời gian dài. Vitamin B6 có nhiều trong thực phẩm như thịt heo, thịt gà, cá ngừ, đậu nành, chuối, đu đủ...

Ngọc Hạ (theo Medical News Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI