Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan: Có một bộ phận người dân "né" tiêm vắc xin

02/08/2022 - 11:42

PNO - Trong khi COVID-19 đang có xu hướng tăng trở lại, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ ra có tình trạng một bộ phận người dân né tránh tiêm vắc xin.

 

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế  Đào Hồng Lan phát biểu tại hội nghị sáng 2/8

Sáng 2/8, tại hội nghị trực tuyến tiến độ tiêm chủng vắc xin COVID-19 và tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh diễn ra tại Bộ Y tế và 63 tỉnh, thành phố, TS Nguyễn Lương Tâm - Phó cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) - cho biết nhiều quốc gia tiếp tục ghi nhận số mắc và tử vong do các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, mới nổi. Riêng dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, khó lường và đã bùng phát trở lại tại một số quốc gia với sự xuất hiện của Omicron và các biến thể BA.4, BA.5, BA.2.75, BA.2.12.1. Trong 3 tuần gần đây, số ca nhập viện và số ca tử vong do COVID-19 đã tăng trở lại.

Tại Việt Nam, 7 tháng năm 2022, cả nước ghi nhận hơn 9 triệu ca mắc COVID-19 (chiếm 83,9% tổng số ca mắc), trong đó có gần 11.000 ca tử vong (chiếm 0,1%). Từ cuối tháng 3/2022 đến nay, dịch có xu hướng giảm mạnh và hiện vẫn cơ bản được kiểm soát tốt trên phạm vi cả nước. Tuy nhiên, với sự xuất hiện biến thể phụ BA.4, BA.5 của Omicron, số ca mắc mới COVID-19 trong tuần vừa qua tăng 48% so với tuần trước đó. Dự báo, số ca mắc sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đánh giá: “Dịch bệnh luôn diễn biến phức tạp, khó lường, nguy cơ dịch chồng dịch là hiện hữu. Trong khi đó, vẫn có tình trạng chủ quan, lơ là trong việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Thậm chí, một số nơi chưa quyết liệt, chưa có sự vào cuộc hoặc có sự phối hợp chưa đồng bộ giữa các cấp, các ngành với ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch”.

Quyền Bộ trưởng cũng cho hay, tốc độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 ở một số địa phương hiện nay vẫn chưa đạt tiến độ theo yêu cầu, nhất là tiêm mũi 3, mũi 4 cho người trên 18 tuổi và tiêm cho trẻ từ 5-11 tuổi. Thậm chí, theo bà, có tình trạng né tránh tiêm vắc xin ở một bộ phận người dân.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI