Vĩnh Long bổ nhiệm 69 lãnh đạo, quản lý thiếu tiêu chuẩn

15/09/2018 - 15:30

PNO - Thanh tra Bộ Nội vụ vừa thông báo kết luận thanh tra, chỉ ra hàng loạt công chức, cán bộ ở Vĩnh Long được bổ nhiệm thiếu tiêu chuẩn.

Theo kết luận thanh tra về công tác cán bộ tại UBND tỉnh Vĩnh Long thời kỳ 2016 – 30/4/2018 vừa được công bố, Thanh tra Nội vụ kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long chỉ đạo thu hồi 4 quyết định xét tuyển viên chức thành công chức không đáp ứng đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định.

Lý do thu hồi, trong 63 công chức được tiếp nhận không qua thi tuyển, có 3 trường hợp được xét tuyển từ viên chức thành công chức nhưng trong hồ sơ lại không có quyết định tuyển dụng vào viên chức; 1 trường hợp không đáp ứng về thời gian công tác 60 tháng trong ngành. Bên cạnh đó còn có nhiều hồ sơ xét tuyển thiếu chứng chỉ quản lý nhà nước, chứng chỉ ngoại ngữ.

Vinh Long bo nhiem 69 lanh dao, quan ly thieu tieu chuan
Hình minh họa

Thanh tra còn kiến nghị thu hồi 2 quyết định xét tuyển cán bộ, công chức cấp xã thành công chức cấp huyện trở lên không đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định. Trong đó 1 trường hợp là Phó chủ tịch UBND xã không đủ 60 tháng, 1 quyết định tuyển dụng không có căn cứ tuyển dụng và một số hồ sơ còn thiếu chứng chỉ quản lý nhà nước.

Ngoài ra, Thanh tra Bộ Nội vụ cũng đề nghị thu hồi 6 quyết định phân công thuộc đề án 100 thạc sĩ, tiến sĩ học ở nước ngoài của Vĩnh Long vào làm việc tại cơ quan, tổ chức hành chính. Lý do, Giám đốc sở Nội vụ tỉnh ban hành quyết định phân công 6 trường hợp này về làm việc tại cơ quan tổ chức hành chính nhưng không tuyển dụng theo quy định.

Đồng thời, 1 trường hợp được quyết định điều động và bổ nhiệm không thực hiện quy trình xét chuyển công chức cấp xã thành công chức cấp huyện trở lên và 1 trường hơp công chức được quyết định tuyển dụng và bổ nhiệm không đúng quy định.

Kết luận thanh tra cũng cho thấy, có 69 công chức khi được bổ nhiệm làm lãnh đạo, quản lý còn thiếu một hoặc một số tiêu chuẩn chức danh như trình độ lý luận chính trị, chứng chỉ quản lý nhà nước, tin học, ngoại ngữ.

Một số trình tự bổ nhiệm chưa được phản ảnh bằng văn bản lưu trong hồ sơ. Có 9 quyết định bổ nhiệm ghi thời gian giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý 5 năm không phù hợp với thời điểm nghỉ hưu.

Thanh tra Nội vụ kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long chỉ đạo rà soát điều kiện, tiêu chuẩn, trình tự, thủ tục bổ nhiệm làm lãnh đạo, quản lý từ tháng 6/2012 đến nay. Đồng thời lập kế hoạch cử các công chức chưa đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn đi đào tạo, bồi dưỡng trong 6 tháng. Quá 6 tháng thì thu hồi quyết định bổ nhiệm.

Thanh tra Nội vụ cũng kiến nghị thu hồi các quyết định về công tác cán bộ với những trường hợp không có khả năng khắc phục; không bổ nhiệm lại các trường hợp không đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn.

Yêu cầu tỉnh Vĩnh Long sắp xếp lại số lượng Phó giám đốc Sở NN-PTNT, KH-ĐT theo đúng quy định, không để vượt 1 cấp phó như hiện nay.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long phải chỉ đạo kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan để xảy ra những hạn chế, tồn tại này và có hình thức xử lý phù hợp.

Đan Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI