Vietnam Airlines có thể sa thải phi công dương tính với chất cấm

12/07/2023 - 19:35

PNO - Ngày 12/7, Vietnam Airlines đã báo cáo Cục Hàng không Việt Nam về kết quả phối hợp với Trung tâm y tế hàng không làm rõ trường hợp phi công P.H.D. có mẫu xét nghiệm dương tính với chất cấm.

Theo văn bản của Trung tâm y tế hàng không, việc xét nghiệm thấy chất cấm trong máu và nước tiểu của phi công không liên quan đến việc sử dụng 2 loại thuốc giảm đau mà phi công đã khai báo.

kiểm tra sức khỏe của phi công là nghiệp vụ được hãng thực hiện thường xuyên
Vietnam Airlines khẳng định, kiểm tra sức khỏe của phi công là nghiệp vụ được hãng thực hiện thường xuyên

Trước đó, mạng xã hội lan truyền biên bản kết quả kiểm tra chất cấm của phi công P.H.D. Trong biên bản nêu rõ kết quả xét nghiệm của phi công này dương tính với ketamin (ma túy tổng hợp).

Phi công P.H.D. đã đưa ra 2 lọ thuốc giảm đau (không có đơn của bác sĩ). Tuy nhiên, biên bản kết luận hoạt chất của 2 lọ thuốc trên không có thành phần ketamin.

Sau vụ việc, Vietnam Airlines đã có báo cáo sơ bộ gửi Cục Hàng không. Cục chuyển báo cáo này về cho Phòng Tiêu chuẩn an toàn bay tiếp tục xác minh xử lý.

Người phát ngôn chính thức về sự việc này từ phía Vietnam Airlines Đặng Anh Tuấn thông tin, trên cơ sở kết quả báo cáo Cục Hàng không Việt Nam, hãng sẽ triển khai các thủ tục kiểm điểm và xử lý phi công P.H.D. theo quy định. Phi công này sẽ đối mặt với mức kỷ luật cao nhất là sa thải.

Người phát ngôn của Vietnam Airlines khẳng định, an toàn khai thác, an toàn sức khỏe hành khách và nhân viên của hãng luôn là mục tiêu quan trọng nhất. Vì thế, hãng luôn chủ động thanh kiểm tra, rà soát để phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm nội quy, quy định trong lĩnh vực này.

Trong đó, kiểm tra sức khỏe của phi công là nghiệp vụ được hãng thực hiện thường xuyên, cả định kỳ và đột xuất. Mọi sai phạm đều bị xử lý nghiêm, không bao che.

P.H.D. (sinh năm 1987), từng là diễn viên "nhí" nổi tiếng, góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình Việt Nam. 

Khi trưởng thành, P.H.D. bất ngờ từ bỏ sự nghiệp diễn xuất và theo đuổi nghề phi công. D. đã được đưa lên vị trí cơ trưởng máy bay A321 trước thời điểm dính bê bối ma túy.

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI