Vietnam Airlines chỉ còn 8 đường bay nội địa mỗi ngày

28/03/2020 - 13:52

PNO - Từ 35 đường bay trong nước mỗi ngày, Vietnam Airlines cho biết sẽ giảm tần suất bay nội địa còn 8 đường bay trong thời gian từ nay đến 15/4.

Chia sẻ với phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, đại diện Vietnam Airlines (VNA) cho biết, từ ngày 28/3 sẽ giảm khai thác từ 35 đường bay xuống còn 8 đường bay trong nước. Các đường bay còn lại này được duy trì tần suất tối thiểu để phục vụ nhu cầu đặc biệt cấp thiết với tiêu chuẩn phòng dịch chặt chẽ nhất.

VNA sẽ hỗ trợ khách bay nội địa bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 đổi chuyến bay, đổi hành trình hoặc hoàn vé theo quy định hiện hành của hãng.

VNA khử trùng toàn bộ các chuyến bay nội địa trước và sau khi khai thác để phòng chống dịch COVID-19.
VNA khử trùng toàn bộ các chuyến bay nội địa trước và sau khi khai thác để phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh: VNA

Ngoài ra, tổ bay gồm phi công, tiếp viên, nhân viên kỹ thuật trên tất cả chuyến bay đều được trang bị đồ bảo hộ y tế bao gồm áo mặc toàn thân, găng tay, khẩu trang và kính mắt. Đồng thời, VNA sẽ triển khai xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ phi công, tiếp viên của hãng. Bộ tiêu chuẩn ứng phó với dịch bệnh được hãng siết chặt hơn nữa trên toàn hệ thống.

Trước đó, ngày 19/3, VNA thông báo tạm dừng khai thác các đường bay quốc tế đến hết ngày 30/4/2020. Đồng thời, từ 0g ngày 25/3, toàn bộ chuyến bay nội địa cũng được phun khử trùng ngay khi hạ cánh tại Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM. Sau đó, tất cả máy bay khai thác trong ngày lại được khử trùng một lần nữa vào cuối ngày.

"Tất cả hành khách, tổ bay đều được đo thân nhiệt, kiểm tra, khai báo tình trạng sức khỏe trước khi lên máy bay. Hãng yêu cầu tất cả hành khách phải đeo khẩu trang trong suốt chuyến bay và từ chối vận chuyển hành khách có dấu hiệu nghi mắc COVID-19", đại diện VNA cho hay.

Hiện tại, theo quan sát của phóng viên, chỉ còn duy nhất hãng hàng không Vietjet Air duy trì chuyến bay đến/về từ Tokyo trong hết tháng 3, cụ thể là các chuyến bay 31/3, 2/4 và 4/4. Jestar Pacific ngưng hết các đường bay quốc tế đến hết 30/4 còn Bamboo Airways đóng đường bay quốc tế duy nhất đến Hàn Quốc, tạm hoãn khai thác mới đường bay quốc tế trong thời điểm nay.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI