Việt Trinh: 'Đến tuổi này còn chàng trai nào nữa'

06/04/2015 - 15:44

PNO - PN - Sau bộ phim Huyền thoại tím nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả, diễn viên - đạo diễn Việt Trinh bỗng im hơi lặng tiếng. Khá bất ngờ khi gặp Việt Trinh ở Đà Lạt trong vai trò… MC đi phỏng vấn đồng nghiệp ngoài...

edf40wrjww2tblPage:Content

Viet Trinh: 'Den tuoi nay con chang trai nao nua'

Nữ đạo diễn Việt Trinh trên phim trường

* Sau khi tỏa sáng trong vai trò diễn viên, chị lại tiếp tục thành công trong công việc đạo diễn, điều gì đã giúp chị thành công như thế?

- Đó là sự tự thân vận động, học hỏi, mày mò trong suốt quá trình với công việc mới. Thâm niên trong nghề diễn viên giúp tôi rất nhiều kinh nghiệm để xử lý những tình huống oái oăm trên phim trường. Điều quan trọng là phải có kịch bản tốt, sự ăn ý với nhà biên kịch Châu Thổ, sự hết mình của cả một tập thể làm phim với tâm trạng sẵn sàng sống chết… Đó là những yếu tố giúp tôi có cái tên đạo diễn như ngày nay.

* Từ một ngôi sao diễn xuất, đến vị trí vua trường quay như bây giờ, chị thấy nhiều thay đổi không?

- Có lúc giống, cũng có lúc khác. Giống vì mình từng ăn cơm trên phim trường hàng chục năm, chuyện dàn dựng, diễn xuất đã quen. Rồi chuyện ứng xử với các anh chị em trong đoàn cũng phải xuất phát từ cái tâm và lòng thành.

Khác nhau ở chỗ, ngày trước mình chỉ tập trung diễn, tập trung làm đẹp, làm xấu cho nhân vật của mình, phải làm sao thể hiện được cái thần của nhân vật để mà thuyết phục khán giả. Còn bây giờ, ở vị trí đạo diễn, tôi phải lo hàng chục nhân sự, phải bày binh bố trận cảnh quay, bối cảnh, phải làm tâm lý cho diễn viên… Nói chung là phải làm công việc tổng hợp với cái nhìn phủ rộng để giải quyết từng khâu một, chứ không an nhàn như cái thời diễn viên, mà có lúc tôi được đặc cách "ngồi mát ăn bát vàng".

Viet Trinh: 'Den tuoi nay con chang trai nao nua'

Nét đẹp theo thời gian của giai nhân màn bạc một thời

* Ở giai đoạn xấu nhất của đời mình, chị từng cạo đầu và cân nặng đến 72 kg, chị đã làm cách nào để lấy lại vóc dáng trẻ đẹp như hiện tại?

- Thật ra lúc Việt Trinh nặng 72 kg và cạo đầu không hẳn là giai đoạn tồi tệ nhất của cuộc đời tôi. Giai đoạn đó, tôi quyết định hy sinh bản thân mình cho con. Cuộc đời như dòng sông, lúc sâu lúc cạn là chuyện bình thường. Bước ngoặt của giai đoạn đó tôi hoàn toàn không cô đơn vì bên cạnh mình đã có một phần mới của chính mình. Đứa con là sự thực tập yêu thương và hy sinh cho con người. Sau đó, để giảm cân, sáng nào tôi cũng mặc áo mưa chạy bộ từ 90 - 120 phút. Chỉ sau vài tháng, tôi đã lấy lại vóc dáng cho mình. Dĩ nhiên, nói thì dễ nhưng đòi hỏi ý chí rất cao.

* Phải mất bao lâu, chị mới cân bằng lại được cuộc sống của mình?

- Sau khi sinh con, chỉ mất khoảng 2 năm, tôi đã lấy lại sự bình thường. Trong suốt thời gian đó, chị Châu Thổ thường xuyên gần gũi bên cạnh để động viên và bàn tính kế hoạch trở lại với nghề cho tôi bằng series phim truyền hình Trở về trong vai trò mới: nhà sản xuất.

* Vì sao chị tìm đến vai trò mới này, có gặp trở ngại gì không? 

- Cuộc đời thú vị lắm, tôi dự tính trở lại nghề trong vai trò nhà sản xuất, nhưng nhân duyên đưa đẩy để thành đạo diễn một cách ngọt ngào. Ban đầu khi chị Châu Thổ mạnh dạn đề nghị làm đạo diễn cho Trở về 1 khi anh Quốc Thành kẹt việc, tôi hoảng sợ, từ chối. Nhưng chị Châu Thổ thúc đẩy, đứng sau lưng và đẩy cho tôi ào tới. Và rồi, nghề dạy nghề, tôi đã vượt qua chính mình.

Viet Trinh: 'Den tuoi nay con chang trai nao nua'

Ánh mắt đẹp nổi tiếng của Việt Trinh

Dĩ nhiên ban đầu gặp không ít khó khăn vì công tác đạo diễn không đơn giản khi nó đòi hỏi uy tín, cái nhìn tổng thể các khâu... Nhưng rồi, với ê kíp mạnh hỗ trợ cho tôi từ kịch bản, DOP, phó đạo diễn, thư ký, hóa trang, phục trang v.v... tôi đã trưởng thành nhanh chóng trong công việc đạo diễn.

* Bận rộn với lịch làm việc như vậy, chị cân bằng thế nào giữa công việc với gia đình, "hotboy" nhà chị có than thở vì mẹ thiếu quan tâm không?

- Người hoạt động nghệ thuật khó cân bằng được công việc với gia đình. Nhưng lúc nào tôi cũng ưu tiên sau công việc là dành thời gian cho con. Con trai tôi đã lớn và luôn đòi mẹ đừng đi làm kiếm tiền nữa, ở nhà với con, để cho ông bà và mấy cô chú anh chị trong nhà đi làm thay mẹ. Nghe con nói tôi cười ra nước mắt.

* Là phụ nữ đơn thân, việc chăm con quả thật rất khó khăn?

- Dĩ nhiên, phải công nhận điều đó. Hai người cùng chăm con bao giờ cũng ít khó khăn hơn một người. Nhưng cũng có khi lại dễ dàng hơn ở chỗ không phải tranh cãi hoặc tìm tiếng nói chung. Cái gì cũng có hai mặt của nó.

Viet Trinh: 'Den tuoi nay con chang trai nao nua'

Phút nghỉ ngơi trên trường quay

* Hiện chị định cư ở TP.HCM, nhưng nhà thì ở Bình Dương, chị đi - về như thế nào?

- Nhà ở Bình Dương là nơi để tôi tìm lại sự bình yên sau một tuần làm việc với đủ thứ căng thẳng, hối thúc. Cuối tuần tôi thường đưa con trai cùng gia đình về đó để hái rau, tưới cây, hưởng thú yên bình của miệt vườn.

* Màu sắc cuộc sống hiện tại của chị?

- Hạnh phúc, an bình và ung dung tự tại, không mong cầu gì hơn ngoài việc tìm kiếm cơ hội để làm phim.

* Chị có rung động với chàng trai nào, với tình yêu mới?

- Tình yêu một khi đã mở rộng lòng ra để rung động với nhiều người, nhiều thứ hơn thì không còn dành riêng cho một người nào đó nữa. Đến tuổi này làm gì còn chàng trai nào hả anh? Còn lại mình phải giữ riêng cho mình những bí mật của cuộc đời chứ!

Viet Trinh: 'Den tuoi nay con chang trai nao nua'

Vẻ đằm thắm, mặn mà của Việt Trinh

* Vậy kế hoạch sắp tới, chị có thể chia sẻ với công chúng?

- Tôi đang trở lại với công việc sản xuất với hãng Senafilms. Hiện tôi đang chuẩn bị để làm đạo diễn cho dự án phim mới, chương trình mới và tìm kiếm nguồn tài trợ sản xuất tiếp Trở về 4. Lần này, bối cảnh cho Trở về 4 chị em chúng tôi đang muốn quay hình ở Myanmar.

LỮ ĐẮC LONG thực hiện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI