Việt Nam viện trợ 2 tấn hàng hoá y tế cho Thổ Nhĩ Kỳ

13/02/2023 - 13:53

PNO - Các loại hàng hoá y tế viện trợ bao gồm các loại thuốc cấp cứu, cơ số thuốc thiết yếu, vật tư y tế, lều trại dùng trong dã chiến; các phương tiện, hóa chất phòng chống dịch, và thiết bị y tế sử dựng trong tình huống cấp cứu thảm họa, tổng số hàng hóa lên tới 2 tấn.

Chiều 13/2 Việt Nam trao tặng toàn bộ số thiết bị y tế này cho phía Thổ Nhĩ Kỳ thông qua cơ quan ứng phó Thảm họa và tình huống khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD). Đại diện AFAD cho biết họ sẽ điều phối về các bệnh viện và trung tâm hỗ trợ y tế, nơi đang rất thiếu thuốc men cũng như các thiết bị y tế cấp cứu.

Nhận được sự viện trợ rất kịp thời, Phó giám đốc AFAD tại tỉnh Adiyaman - ông Isamail Sahin đã gặp Trưởng đoàn Việt Nam là Đại tá Nguyễn Minh Khương để gửi lời cảm ơn sâu sắc về sự giúp đỡ này của Bộ Công an, Chính phủ và nhân dân Việt Nam.

Ngay trong chiều, đoàn Việt Nam phối hợp AFAD vận chuyển số hàng hóa về các khu vực được chỉ định, trong đó có bệnh viện lớn nhất của Adiyaman để phục vụ công tác cấp cứu và điều trị, số còn lại sẽ được chuyển ra các trại y tế lưu động. 

AFAD đến nhận hàng viện trợ medical của Việt Nam
AFAD nhận hàng viện trợ y tế của Việt Nam. Ảnh: Công an TPHCM cung cấp

Được biết, địa phương mà Đội cứu nạn, cứu hộ Việt Nam đang thực hiện nhiệm vụ là một trong ba vùng bị thiệt hại nhiều nhất trong thảm họa động đất này tại Thổ Nhĩ Kỳ hôm 6/2.

Theo Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PC07), với ưu thế có thiết bị hiện đại và hoạt động chuyên nghiệp nên trong hôm nay, Đội cứu nạn cứu hộ Việt Nam được điều động đến hiện trường khác để tiếp tục tìm cứu nạn nhân còn sống. Hiện trường cũ sẽ do địa phương chịu trách nhiệm tìm thi thể người bị nạn.

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI