Chiến sĩ cứu hộ Việt Nam tìm thấy 3 thi thể ở Thổ Nhĩ Kỳ

12/02/2023 - 19:37

PNO - Tối 12/2, Bộ Công an cho biết, đoàn công tác cứu nạn quốc tế gồm các chiến sĩ công an Việt Nam đã phối hợp với lực lượng cứu nạn cứu hộ (CNCH) quân đội Pakistan tìm kiếm và tìm thấy 3 thi thể bị vùi lấp dưới đống đổ nát ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Đại tá Nguyễn Minh Khương - Phó cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC-CNCH (C07), Bộ Công an - cho biết, trong quá trình tìm kiếm cứu nạn tại vị trí tòa nhà trên đường 531, Adiyaman Merkez, TP Adiyaman, các chiến sĩ Công an Việt Nam phối hợp với lực lượng CNCH Pakistan thông qua việc sử dụng hệ thống camera dò tìm luồn sâu vào trong khu vực đổ nát đã phát hiện thêm 3 thi thể bị vùi lấp.

Cuộc tìm kiếm, cứu nạn tại Thổ Nhĩ Kỳ
Các chiến sĩ Việt Nam tham gia cuộc tìm kiếm, cứu nạn tại Thổ Nhĩ Kỳ

Lực lượng cứu hộ đang khẩn trương triển khai thêm thiết bị để đưa các thi thể ra ngoài; đồng thời, tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân còn lại với hy vọng vẫn còn người sống sót.

Trước đó, sáng 11/2, đoàn đã tiếp cận hiện trường được ban tổ chức phân công tìm kiếm cứu nạn trong khu vực sập đổ tại tòa nhà trên đường 531, Adıyaman Merkez, Adıyaman và xác định có 10 người bị vùi lấp. Từ 7g30 - 18g30 (giờ địa phương) cùng ngày, công việc được thực hiện khẩn trương, tích cực gần như dọn dẹp sạch hiện trường, loại bỏ các yếu tố gây nguy hiểm và gây sập thứ cấp.

Qua hệ thống camera dò tìm, phát hiện bằng hình ảnh, âm thanh, lực lượng đã phát hiện dấu hiệu của sự sống với 2 âm thanh khác nhau (dự đoán có 2 người còn sống sót) trong khu vực sập đổ.

Lực lượng xác định vị trí gần nhất để tiếp cận nạn nhân và tiếp tục đi từ vị trí được phá dỡ sâu vào trong 6m theo một đường hẹp chỉ vừa 1 người chui vào. Tiếp tục phát hiện rất rõ dấu hiệu của nạn nhân khi có âm thanh vọng ra, đội đã giao tiếp với nạn nhân với những câu chào, hỏi thăm sức khỏe và nhận được tín hiệu đáp lại của nạn nhân.

Các chiến sĩ
Các chiến sĩ Việt Nam đã cùng quân đội Pakistan tìm kiếm và tìm thấy 3 thi thể nạn nhân vụ động đất

Sau khi phát hiện sự sống, đội CNCH Việt Nam đã phối hợp cơ quan điều phối của Thổ Nhĩ Kỳ để huy động thêm người và thiết bị của lực lượng các nước khác phối hợp ứng cứu với mục tiêu nhanh chóng cứu sống nạn nhân. Cùng lúc, đội CNCH của quân đội Pakistan làm việc ngay sau lưng tòa nhà nơi đội Việt Nam thực hiện nhiệm vụ.

Hai đơn vị đã phối hợp dùng sóng siêu âm xác định vị trí nạn nhân và lên phương án phối hợp tìm cứu người bị nạn. Đội CNCH của quân đội Pakistan đã tiếp cận phía sau, còn đội Việt Nam ở hướng trước của tòa nhà.

Đến 22g10 (giờ địa phương) ngày 11/2, đội đã đưa được 1 nạn nhân khoảng 14 tuổi ra khỏi đống đổ nát trong cảm xúc vỡ òa của người thân và các lực lượng tham gia CNCH tại hiện trường.

Một số hình ảnh Công an Việt Nam cứu nạn cứu hộ tại Thổ Nhĩ Kỳ:

Thiên Hùng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI