Việt Nam thắng dễ Lào trong trận ra quân AFF Cup 2020

06/12/2021 - 21:55

PNO - Dù chỉ thắng 2-0 trước các cầu thủ Lào, nhưng màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam làm hài lòng các cổ động viên.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam - đương kim vô địch giải đấu và đội tuyển Lào thuộc lượt trận đầu tiên bảng B AFF Cup 2020 diễn ra trên Sân vận động Bishan, Singapore.

Dù đội tuyển Lào được đánh giá thấp hơn Việt Nam rất nhiều, nhưng HLV Park Hang-seo vẫn tỏ ra rất thận trọng trước đối thủ này. Trước trận đấu, HLV Park loại 5 cầu thủ thuộc lứa U23 Việt Nam là Bùi Hoàng Việt Anh, Trần Văn Đạt, Lê Văn Xuân, Nguyễn Thanh Bình, Quan Văn Chuẩn và Đỗ Thanh Thịnh thể hiện sự thận trọng của HLV người Hàn Quốc.

Phan Văn Đức được bầu chọn là cầu thủ chơi hay nhất trận với một bàn thắng ghi được vào lưới đội tuyển Lào - Ảnh: VNE
Phan Văn Đức được bầu chọn là cầu thủ chơi hay nhất trận với một bàn thắng ghi được vào lưới đội tuyển Lào - Ảnh: VNE

Những tuyển thủ như Ngọc Hải, Quang Hải, Tấn Trường… bị đau nhẹ mấy ngày trước đó dù đã trở lại tập luyện bình thường những ngày gần đây, nhưng HLV Park Hang-seo không xếp họ trong đội hình xuất phát. Nguyên Mạnh trấn giữ khung thành thay Tấn Trường, Thành Chung thay Quế Ngọc Hải đá hậu vệ cùng Tiến Dũng và Duy Mạnh. Ở hai cánh, Hồng Duy tiếp tục đảm nhiệm hành lang cánh trái, trong khi hướng đối diện, Tấn Tài thay cho Vũ Văn Thanh. Khu vực giữa sân, Hoàng Đức đá cặp với Xuân Trường thay vị trí Tuấn Anh. Tiến Linh tiếp tục là cầu thủ đá cao nhất, phía sau anh là Công Phượng, Văn Đức.

Đội tuyển Việt Nam ra sân trong trang phục trắng, trong khi các cầu thủ Lào mặc áo đỏ, quần đen.

Bên phía đội tuyển Lào, gương mặt gây chú nhất là cầu thủ Billy Ketkeophomphone là một cầu thủ người Pháp gốc Lào, từng chơi cho câu lạc bộ  Angers tại giải VĐQG Pháp (Ligue 1) hiện đang chơi cho câu lạc bộ Dunkerque tại Ligue 2.

Hiệp 1, đội tuyển Việt Nam kiểm soát hoàn toàn thế trận. Các trung vệ tuyển Việt Nam cũng liên tục dâng cao. Các cầu thủ Lào chủ động đá phòng ngự, tập trung số đông cầu thủ quanh khu vực 16m50 nhằm chống đỡ các đợt tấn công. Hai mươi phút đầu trận, đội tuyển Việt Nam cầm bóng đến gần 80%. Bóng liên tục được luân chuyển nhằm kéo giãn đội hình Lào.

Sau hàng loạt pha phối hợp nhỏ không qua được hàng phòng ngự dày đặc của đội tuyển Lào, các cầu thủ Việt Nam liên tục thay đổi cách tiếp cận cầu môn của thủ thành. Những pha dứt điểm ngoài vòng 16m50 của Xuân Trường, Hoàng Đức... nhưng những đường chuyền dài của Hoàng Đức vào khu vực cấm địa mới thực sự tạo ra nhiều nguy hiểm. Phút 24, từ đường chuyền của Hoàng Đức, Hồng Duy đưa bóng ngang khung thành, rất vừa tầm băng vào của Công Phượng. Số 10 của đội tuyển Việt Nam dứt điểm tung lưới tuyển Lào, mở tỉ số cho các cầu thủ Việt Nam.

Hiệp 2, Tiến Linh được rút ra nghỉ, người vào thay cho anh là Quang Hải. Thế trận tiếp tục hoàn toàn thuộc về các cầu thủ áo trắng. Phút 54, từ đường chuyền của Tấn Tài bên cánh trái, Hoàng Đức lao vào dứt điểm bằng đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho các cầu thủ Việt Nam.

Billy Ketkeophomphone, cầu thủ chơi hay nhất bên phía đội tuyển Lào
Billy Ketkeophomphone, cầu thủ chơi hay nhất bên phía đội tuyển Lào

Sau bàn thằng, HLV Pak Hang-seo đưa Minh Vương vào thay Hoàng Đức, Văn Thanh vào thay cho Hồng Duy. Dường như những sự thay đổi ngay từ đầu hiệp 2, HLV người Hàn Quốc muốn giữ lực lượng tốt nhất cho trận đấu tới gặp Malaysia. Trong trận đấu, các cầu thủ cũng không quá nóng vội trong các tình huống bóng nhằm tránh những chấn thương đáng tiếc.

Nửa sau hiệp 2, Văn Toàn tiếp tục được đưa vào thay cho Xuân Trường. Các đường tấn công của đội tuyển Việt Nam dồn dập hơn. Phút 73, đội tuyển Việt Nam bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 3-0 trong tình huống Văn Thanh dứt điểm trúng tay hậu vệ tuyển Lào trong vòng cấm địa và đội tuyển Việt Nam được hưởng quả penalty. Chính Văn Thanh là người thực hiện quả phạt đền, nhưng anh không chiến thắng được thủ môn tuyển Lào.

Tuyển Lào trong hiệp đấu này cũng có cơ hội có được bàn thắng trong tình huống cầu thủ nổi bật nhất - Billy Ketkeophomphone có bóng đối mặt với Nguyên Mạnh. Tiếc là cầu thủ bên phía Lào không thắng được Nguyên Mạnh.

Sau trận đấu này, đội tuyển Việt Nam có được vị trí thứ 2 bảng B, cùng có 3 điểm với đội đầu bảng Malaysia. Ở trận đấu tới (ngày 12/12) đối thủ của đội tuyển Việt Nam chính là các cầu thủ Malaysia.

Tại bảng A, hiện đội tuyển Thái Lan có chiến thắng không mấy thuyết phục trước đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng là Timor Leste. Hiện giữ vị trí đầu bảng đấu này là Singapore sau chiến thắng trước Myanmar 3-0.

Hoàng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI